Sau thời gian người bệnh phàn nàn nhiều nhất ở khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh bảo hiểm y tế, trong tháng 4 vừa qua thủ tục này đã được cải thiện, số lượng bệnh nhân không hài lòng về dịch vụ này đã giảm đáng kể.

TP.HCM: Người bệnh hài lòng hơn về bảo hiểm y tế

Hồ Quang | 02/05/2018, 13:30

Sau thời gian người bệnh phàn nàn nhiều nhất ở khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh bảo hiểm y tế, trong tháng 4 vừa qua thủ tục này đã được cải thiện, số lượng bệnh nhân không hài lòng về dịch vụ này đã giảm đáng kể.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong tháng 4 vừa qua có tổng cộng 1.153 lượt ý kiến không hài lòng, còn số này đã giảm so với tháng trước 288 lượt ý kiến.

Hầu hết các nội dung đều có số lượt phản ánh giảm so với tháng 3, trong đó giảm mạnh nhất là khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế giảm đến 67,5% xuống chỉ còn 67 lượt ý kiến không hài lòng ở dịch vụ này.

Một số nội dung không hài lòng khác cũng giảm đáng kể như: thủ tục đăng ký khám bệnh từ 150 lượt không hài lòng giảm xuống còn 123 lượt; thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên bệnh viện từ 131 lượt không hài lòng giảm xuống còn 100; thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim từ 120 lượt không hài lòng giảm xuống còn 97...

Như vậy, tính từ đầu năm 2018, hệ thống ki ốt khảo sát không hài lòng tại 53 bệnh viện công ghi nhận số ý kiến không hài lòng của người bệnh tiếp tục giảm ở cả 15 nội dung.

Sở Y tế TP.HCM cho rằng đây là tín hiệu đáng mừng, ghi nhận sự nỗ lực cải thiện tạicác bệnh viện nhằm đáp ứng tốt hơn như cầu khám chữa bệnh của người dân. Kết quả đánh giá sự không hài lòng của người bệnh trong thời gian qua cho thấynếu tất cả các bệnh viện đều ghi nhận phản ánh góp ý của người bệnh, tìm nguyên nhân và triển khai hiệu quả các hoạt động cải tiến chất lượng phục vụ người bệnh tại khoa khám bệnh thì sẽ giúp người bệnh hài lòng hơn, còn không thì ngược lại.

Trong thời gian tới, Sở Y tế TP.HCM sẽ tiến hành khảo sát thực tế và đánh giá các hoạt động cải tiến chất lượng thông qua hệ thống ki ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh nhằm kiểm tra hoạt động của hệ thống ki ốt đặt tại các bệnh viện, kịp thời hướng dẫn, góp ý và chấn chỉnh những tồn tại trong quy trình khám, chữa bệnh của các bệnh viện; đồng thời ghi nhận những cách làm hay trong hoạt động cải tiến chất lượng để giới thiệu và nhân rộng.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Người bệnh hài lòng hơn về bảo hiểm y tế