Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cho biết, đã tính tới phương án cưỡng chế cách ly, nhằm đề phòng trường hợp xấu xảy ra…

Trà Vinh: Cháu bé Trung Quốc bị sốt - ho, gia đình không chịu đến bệnh viện cách ly

Lưu Hảo | 04/02/2020, 11:50

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cho biết, đã tính tới phương án cưỡng chế cách ly, nhằm đề phòng trường hợp xấu xảy ra…

Ngày 4.2, thông tin từ UBND tỉnh Trà Vinh xác nhận, trên địa bàn xã Mỹ Hòa, H.Cầu Ngang vừa xuất hiện trường hợp 1 cháu bé 2 tuổi người Trung Quốc có biểu hiện ho sốt, nghi nhiễm viêm phổi do coronavirus gây ra.

Trong tối 3.2, đích thân ông Đồng Văn Lâm - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cùng đoàn liên ngành của tỉnh đã xuống tận nhà, động viên gia đình cháu bé đưa đến bệnh viện để cách ly. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý.

Qua chẩn đoán lâm sàng, cùng một số biểu hiện cũng như xác minh thông tin từ cháu bé; cơ sở khám chữa bệnh đã báo lại với cơ quan chức năng về trường hợp này để có hướng xử lý.

Cháu bé này có mẹ là người địa phương, lấy chồng người Trung Quốc và sinh sống bên đó. Dịp tết vừa qua, cháu bé được đưa về quê ngoại ăn tết, mấy ngày qua có biểu hiện ho, sốt. Gia đình đã đưa cháu bé đi khám bác sĩ bên ngoài, mà không đến bệnh viện.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trà Vinh - Lê Văn Hẳn, cho biết: “Gia đình nói cháu bé không sao, nên không chịu cách ly. Trước mắt, tỉnh tiến hành cho cháu bé cách ly tại chỗ, và lấy mẫu gửi đi xét nghiệm.

Nếu không có gì thay đổi, trong chiều hôm nay (4.2) sẽ có kết quả. Trong trường hợp xấu nhất, nếu gia đình cháu bé vẫn không đồng ý, tỉnh sẽ tiến hành phương án cưỡng chế cách ly, để đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Phước Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Cháu bé Trung Quốc bị sốt - ho, gia đình không chịu đến bệnh viện cách ly