Quanh năm chỉ gắn bó với bà bầu, những ca sinh đẻ…, lần đầu tiên những “bà đỡ” của Bệnh viện Hùng Vương đã tình nguyện lên đường chống dịch COVID-19 trong tâm trạng đầy xúc động, xen lẫn tự hào…

TP.HCM: Những “bà đỡ” lần đầu tình nguyện lên đường chống dịch

Hồ Quang | 27/07/2021, 13:47

Quanh năm chỉ gắn bó với bà bầu, những ca sinh đẻ…, lần đầu tiên những “bà đỡ” của Bệnh viện Hùng Vương đã tình nguyện lên đường chống dịch COVID-19 trong tâm trạng đầy xúc động, xen lẫn tự hào…

Những ngày cuối tháng 7.2021, gần 100 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) – nơi tạo ra “thiên chức” làm cha, làm mẹ của các cặp vợ chồng đã tình nguyện lên đường chống dịch. Nơi họ đến là một trong những “điểm nóng” về dịch COVID-19 tại TP.HCM, đó chính là quận 7. Dù Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 quận 7 với 2.800 giường đến ngày mai (28.7) mới chính thức đi vào hoạt động, nhưng gần 100 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hùng Vương đã đến đây nhằm chuẩn bị những công đoạn cuối cùng để bệnh viện này đi vào hoạt động.

tphcm-nhung-ba-do-lan-tinh-nguyen-len-duong-chong-dich-hinh-anh-1(1).png
Những "bà đỡ" của Bệnh viện Hùng Vương tình nguyện lên đường hỗ trợ chống dịch COVID-19 cho TP.HCM - Ảnh: H.N

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết – Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương ( TP.HCM) cho biết, trong “chuyến đi” này, bệnh viện có 87 nhân sự bao gồm: 3 lãnh đạo, 8 quản lý, 25 bác sĩ, 47 hộ sinh – điều dưỡng – kỹ thuật viên và 4 nhân viên hành chính hỗ trợ sẽ là đơn vị chủ chốt trong công tác điều trị và vận hành bệnh viện theo chỉ đạo của Sở Y tế.

Đây là những cán bộ, y bác sĩ lần đầu tình nguyện lên đường chống dịch COVID-19, nên họ tỏ ra rất xúc động xen lẫn niềm tự hào. Khi chia tay những đồng nghiệp tại bệnh viện, không ít những người đã bịn rịn những giọt nước mắt. Bởi họ biết rằng đây là cuộc chiến đầy gian nan, khó khăn đang chờ đợi phía trước, nhưng cũng rất tự hào, vẻ vang đối với những “chiến sĩ áo trắng”.

tphcm-nhung-ba-do-lan-dau-len-duong-chong-dich-hinh-anh.png
Các tình nguyện viện vẫy tay chào các đồng nghiệp - Ảnh:  H.N

Dù con đường phía trước còn rất nhiều chông gai, vất vả đang chờ đón nhưng tất cả họ đều cảm thấy xúc động, tự hào và tin tưởng sẽ chiến thắng được đại dịch. Chính niềm tin ấy đã thôi thúc họ quyết tâm lao vào tâm dịch, không một chút nghĩ ngợi cho bản thân. Những cái vẫy tay chào đồng nghiệp khi xe lăn bánh, những giọt nước mắt bịn rịn, đang thôi thúc họ phải cố gắng hết mình để cùng TP chiến thắng đại dịch COVID-19 lần này, quay trở về với các đồng nghiệp cùng hát vang bài bài ca chiến thắng.

Khi tiễn những “chiến sĩ áo trắng” của mình lên đường chống dịch, bác sĩ Tuyết đề nghị các “chiến sĩ” phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, cống hiến tất cả khả năng chuyên môn, trí tuệ của mình với quyết tâm chăm sóc, bảo vệ người bệnh và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, tuyệt đối tuân thủ kỷ luật để hạn chế tối đa việc nhân viên bị lây nhiễm trong lúc thực hiện nhiệm vụ.

Bác sĩ Tuyết cũng gửi lời chúc sức khỏe và may mắn đến các “chiến sĩ” và cảm ơn chân thành nhất từ tận trái tim mình vì những sự “hy sinh thầm lặng” của họ.

tphcm-nhung-ba-do-lan-dau-len-duong-chong-dich-hinh-anh-4.png
Những nhân viên y tế Bệnh viện Hùng Vương tạm biệt những đồng nghiệp của mình - Ảnh: H.N

Theo Bệnh viện Hùng Vương trong đợt này, ngoài hỗ trợ Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19, bệnh viện này còn tham gia hỗ trợ Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 Cần Giờ với 10 nhân sự bao gồm: 2 bác sĩ và 8 điều dưỡng và Bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 số 2 với 26 nhân sự bao gồm: 6 bác sĩ và 20 hộ sinh – điều dưỡng.

Ngoài công tác hỗ trợ cho các bệnh viện dã chiến trên địa bàn thành phố, hiện nay Bệnh viện Hùng Vương còn chia thành 2 khu vực hoạt động chính: khu phục vụ cho các bệnh nhân thường, không có nguy cơ nhiễm và không nhiễm COVID-19; khu tách biệt chuyên điều trị các bệnh nhân nhiễm hay nghi nhiễm COVID-19 có nhu cầu sinh hoặc chăm sóc sức khỏe sinh sản, nhằm đảm bảo cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 không bị kỳ thị và vẫn được chăm sóc chuyên môn đầy đủ, với quy mô 120 giường có hẳn phòng sanh và phòng mổ riêng, với đội ngũ 15 bác sĩ, 36 hộ sinh – điều dưỡng, 4 hộ lý, 2 thư ký y khoa.

Bài liên quan
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Những “bà đỡ” lần đầu tình nguyện lên đường chống dịch