Chiều 14.5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt cơ sở thẩm mỹ “3 không” ở căn hộ 6G Chung cư Ngọc Khánh (số 21-23 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TP.HCM) với số tiền lên đến 140 triệu đồng.

TP.HCM: Phạt cơ sở thẩm mỹ ‘3 không’ 140 triệu đồng

Hồ Quang | 14/05/2018, 20:14

Chiều 14.5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt cơ sở thẩm mỹ “3 không” ở căn hộ 6G Chung cư Ngọc Khánh (số 21-23 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5, TP.HCM) với số tiền lên đến 140 triệu đồng.

Theo đó, UBND TP.HCM đã xác định cơ sở thẩm mỹ này có 3 vi phạm nghiêm trọng gồm: cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnhkhông có giấy phép hoạt động; hành nghề không có chứng chỉ; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành.

Tổng hợp cả 3 hành vi vi phạm trên, UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phát cơ sở này với số tiền 140 triệu đồng.

Trước đó, vào chiều 10.4 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng với các cơ quan chức năng khác kiểm tra đột xuất tại địa chỉ trên thì phát hiện cơ sở này không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không chứng chỉ hành nghề và không có giấy phép hoạt động; đồng thời phát hiện danh thiếp quảng cáo thực hiện các dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ như: tiêm Filler (một chất làm đầy) môi, căng da mặt chảy xệ, truyền trắng, tiêm tan mỡ…, đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ như nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ giảm béo toàn thân, thu gọn làm đẹp trẻ hóa âm đạo...

Cũng theo Thanh tra sở Y tếTP.HCM vào trưa nay (14.5) đơn vị này tiếp tục phát hiện thêm 1 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ “ 3 không”.

Tại thời điểm trên, Thanh tra Sở Y tế TP phối hợpPhòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an TP.HCM (PA83) và chính quyền địa phươngkiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ SPA Hồng Minkon (số 88/39 Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận, quận 7)thì phát hiện nơi đâycũng không có giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện một số thuốc, dụng cụ y tế không có hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc nên đã niêm phong tạm giữ toàn bộ số thuốc, dụng cụ y tế nói trên.

"Chúng tôi yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định; đồng thời đề nghị Phòng y tế quận 7, UBND phường Tân Thuận giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên”, đại diện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết.

Hồ Quang
Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ hoạt động nhiều cơ sở khám chữa bệnh
Ngày 24.4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt và đóng cửa nhiều cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phạt cơ sở thẩm mỹ ‘3 không’ 140 triệu đồng