Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, cùng với nhiều địa phương khác trên cả nước, TP.HCM vừa phát động “Tháng hành động vì trẻ em” 2018.

TP.HCM phát động ‘Tháng hành động vì trẻ em’

nguyễn tuyết | 01/06/2018, 20:39

Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6, cùng với nhiều địa phương khác trên cả nước, TP.HCM vừa phát động “Tháng hành động vì trẻ em” 2018.

Hôm nay (1.6), Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP, Thành đoàn TP.HCM phát động Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số, khai mạc hè và ngày hội Kết nối yêu thương, cùng em vui hè năm 2018.

Với các chủ đề trên, các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em 2018 mong muốn mọi gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội ý thức, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tăng cường phòng ngừa bạo lực, xâm hại và bảo đảm cuộc sống an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em.

Tháng hành động vì trẻ em 2018 đề ra phương châm “Đầu tư và quan tâm tới trẻ em là đầu tư và quan tâm tới thế hệ tương lai mai sau của đất nước”. Trong dịp này, TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động như hội trại “Chắp cánh ước mơ” dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 7 năm 2018, diễn đàn “Lắng nghe tiếng nói trẻ em”, tọa đàm nâng cao năng lực, hội thảo kỹ năng cho lãnh đạo các ngành, các cấp, các tổ chức, gia đình, cá nhân thực hiện bảo vệ, chăm sóc trẻ em trong thế giới công nghệ số...

Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, trong những ngày tới, TP.HCM sẽ phối hợp với các tổ chức đại diện của Liên hiệp quốc tại Việt Nam như Unicef, UN Women, ILO, Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế (SCi) và các đơn vị có liên quan xây dựng mô hình cung cấp, kết nối dịch vụ cho trẻ em, các nhóm đối tượng trên địa bàn thành phố và triển khai nội dung các hoạt động chiến dịch truyền thông hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em tại TP.HCM.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM phát động ‘Tháng hành động vì trẻ em’