Phi công người Anh - bệnh nhân 91 mắc COVID-19 đã trở nặng, bị tràn khí màng phổi, phải đặt ống dẫn lưu. Trong khi đó, bệnh nhân tiếp tục thở máy, lọc máu liên tục và hồi sức với oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO).

TP.HCM: Phi công người Anh bị tràn khí màng phổi, tiếp tục nguy kịch

03/05/2020, 19:30

Phi công người Anh - bệnh nhân 91 mắc COVID-19 đã trở nặng, bị tràn khí màng phổi, phải đặt ống dẫn lưu. Trong khi đó, bệnh nhân tiếp tục thở máy, lọc máu liên tục và hồi sức với oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO).

Khu cách ly và điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM - nơi đang điều trị phi công người Anh - Ảnh: P.V

Gần 100 người tiếp xúc với bệnh nhân 92 tái dương tính đều âm tính

Bệnh viện nhi đầu tiên sử dụng robot khử khuẩn thay thế nhân viên y tế

Phi công người Anh bị xẹp phổi phải, phổi trái đông đặc

TP.HCM: 3 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh phải nhập viện trở lại do dương tính

Sau nhiều lần âm tính, phi công người Anh trở lại dương tính với COVID-19

Cơ địa của phi công người Anh mắc COVID-19 có nhiều yếu tố rất kỳ lạ

Nghiêm cấm việc xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu

Chiều 3.5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho hay, sức khỏe của phi công người Anh - bệnh nhân 91 mắc COVID-19 hiện vẫn trong tình trạng rất nặng. Phổi của bệnh nhân có dấu hiệu xấu hơn. Sau khi bệnh nhân bị xẹp phổi phải, phổi trái đông đặc thì phổi bệnh nhân lại bị tiếp tục tràn khí màng phổi.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, các bác sĩ ở đây buộc phải đặt ống dẫn lưu để dẫn lưu khí ra khỏi cơ thể. Nguyên nhân của việc tích tụ của khí (tràn khí màng phổi) là do phổi của bệnh nhân này bị thủng. “Hiện tiên lượng về sức khỏe của bệnh nhân còn rất nặng”, ông Châu nói.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong số 54 người mắc COVID-19 được phát hiện ở TP.HCM, chỉ còn duy nhất bệnh nhân 91 chưa khỏi bệnh, 53 bệnh nhân còn lại đã khỏi bệnh được xuất viện. Tuy nhiên, trong 53 bệnh nhân khỏi bệnh được xuất viện trên có 6 người đã dương tính trở lại gồm các bệnh nhân 92, 207, 124, 151, 224 và 235. Trong số 6 bệnh nhân dương tính trở lại có 5 bệnh nhân liên quan đến ổ dịch ở quán bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2). Như vậy, trong số 18 bệnh nhân mắc COVID-19 tại ổ dịch bar Buddha có 5 bệnh nhân tái dương tính trở lại và 1 bệnh nhân chưa điều trị khỏi bệnh là bệnh nhân 91; còn lại đã được xuất viện.

ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, hiện TP vẫn đang tiếp tục tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị COVID-19; thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm với các bệnh nhân dương tính trở lại sau xuất viện...

Bên cạnh đó, TP cũng giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP. Hiện đã lấy mẫu xét nghiệm 266 người, trong đó có 235 người kết quả âm tính, còn lại đang đợi kết quả.

Do trong những ngày qua có nhiều người Việt Nam từ nước ngoài nhập cảnh về TP.HCM nên số lượng người cách ly tại các khu cách ly tập trung của TP đã tăng lên. Tổng số người cách ly tại các khu cách ly tập trung của TP là 74, trong đó khu cách ly tại huyện Nhà Bè là 38 người, Trường Thiếu Sinh Quân Củ Chi là 21 người và khách sạn Mangrove huyện Cần Giờ là 12 người. Tại các khu cách ly tập trung quận huyện là 15 người. Riêng cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 178 người.

Hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tìm ẩn nhiều yếu tố nguy cơ, ông Dũng khuyến cáo người dân không được chủ quan trong phòng chống dịch bệnh, rửa tay sau khi sờ chạm vào các bề mặt tiếp xúc nơi công cộng và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phi công người Anh bị tràn khí màng phổi, tiếp tục nguy kịch