Điều dễ thấy là hoa, sắc xuân tràn ngập muôn nơi và trên gương mặt mọi người, nhưng hai hôm nay phố hoa tết của Sài Gòn vẫn thưa khách tham quan.

TP.HCM: Phố hoa, chợ hoa xuân vẫn thưa vắng khách

Quang Huy | 24/01/2017, 21:01

Điều dễ thấy là hoa, sắc xuân tràn ngập muôn nơi và trên gương mặt mọi người, nhưng hai hôm nay phố hoa tết của Sài Gòn vẫn thưa khách tham quan.

Sáng 24.1, đã là 27 Tết, Sài Gòn tràn ngập sắc hoa. Chúng tôi đánh một vòng từ đường Song Hành - xa lộ Hà Nội vòng qua Phú Mỹ Hưng, đến bến Bình Đông phía tây thành phố rồi trở về quận 1 với các công viên Lê Văn Tám và 23 tháng 9. Những nơi ấy năm nào cũng vậy là "điểm nóng" hoa tết, hoa xuân.

9 giờ 30, chúng tôi có mặt tại đường Song Hành. Tại đây, nửa phần đường dài gần cây số được dành làmchợ hoa, bày bán cả các loại hoa cây cảnh của 3 miềnnhư bưởi cảnh vàng Hưng Yên, cúc vàng Diên Khánh (Khánh Hòa), tắc (quất) cảnh Bến Tre, cúc mâm xôi Sa Đéc, mai vàng Lục tỉnh, hoa giấy, hướng dương, mẫu đơn, thược dược... bạt ngànrực rỡ.

Đứng cạnh những chậu bưởi vàng chín mọng, anh Lâm - người bán hàng giải thích đây là bưởi cảnh vàng Hưng Yên, được vận chuyển bằng tàu hỏa hoặcxe chuyên dụng vào. Mỗi chậu bưởi to nhỏ có giá khác nhau, thấp nhất 12 triệu đồng, cao nhất 30 triệu/chậu, giá cao hay thấp tùy vào độ sai trái đồng đều của cây. Những chậu bưởi vàng có giá cao hầu hết là thân 3 nhánh có thế chân vạc, gốc lớn. Anh Lâm cũng thật tình chia sẻ anh đã bày bán ở gần một tuần nhưng chỉ mới bán được đúng 1 chậu. “Có lẽngười Sài Gòn đã hết chơi sang rồi”, anh thổ lộ với vẻ đượm buồn, mắtnhìn về những chậu bưởi cảnh.

Phố hoa cảnh bên đường Song Hành (quận 2, TP.HCM)

Nhiều gốc mai đã nở rộ trước tết
Bưởi vàng Hưng Yên

Dọc bến Bình Đông, các chậu hoa mai vàng đang nở rộ, phần lớn các loại cây hoa kiểng khác vẫn ít người mua, chủ yếu xem và hỏi giá. Ông Năm Tăng, bán hoa mai bảo: “Khách ít, thời tiết lại quá thất thường, ngày nào cũng có mưa nên hoa mai nở sớm”.

Với sức mua chậm, liệu nhà vườn có lo lắng?Chúng tôi hỏi chuyện, chị Minh có chiếc ghe chở tắc kiểng từ Bến Tre lên bán nói: “Hầu hết các loại hoa kiểng tại các nhà vườn miền Tây đều giảm mạnh về lượng và chất, nếu tình trạng kéo dài như thế này, cầm chắc lỗ”.

Bến Bình Đông: trên bến dưới thuyền

Ghe hoa về Sài Gòn

Rời bến Bình Đông, qua khu phố nhà giàu Phú Mỹ Hưng. Nơi đây cũng với đầy đủ các loài hoa cây cảnh nhưng có sự khác biệt là giá cả cao hơn và có cả bonsai cổ giá hàng trăm triệuđồng.

Nghệ nhân Ba Hùng vàvườn kiểng cổ thụ trưng bày tại PhúMỹ Hưng

Gốc me già
Những gốc kiểng được đưa từ Tây Ninh về trưng bày tại Phú Mỹ Hưng.
Phố hoa xuân vắng người.
Xe nhiều, nhưng không có khách
Đã 27 Tết, chợ hoa Lê Văn Tám, Q.1 vẫn thiếu sắc xuân
Cúc vàng Diên Khánh đang chờ khách xuân

Những năm gần đây lượng hoa tết đem đến Sài Gòn mỗi ngày càng ít đi, sức mua cũng giảm dần theo nămtháng. Nhưng dù sức mua hoa có giảm, không có nghĩa người Sài Gòn hết thích chơi hoa. Mà có lẽ người Sài Gòn đã và đang tìm cách tiết kiệm.

Mai vàng đang được chuyển vào trụ sở UBND TP.HCM
Sắc xuân trên đường phố Sài Gòn
Bài & ảnh: Quang Huy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phố hoa, chợ hoa xuân vẫn thưa vắng khách