Các kỹ sư củaTập đoàn nhà nước Rostech ( Nga) đã phát triển được hệ thống thông khí phổi nhân tạo liền một lúc cho 4 bệnh nhân từ một thiết bị mà không gây nguy cơ lẫy nhiễm chéo.

Nga phát triển máy thông khí phổi liền một lúc cho 4 bệnh nhân

01/04/2020, 05:45

Các kỹ sư củaTập đoàn nhà nước Rostech ( Nga) đã phát triển được hệ thống thông khí phổi nhân tạo liền một lúc cho 4 bệnh nhân từ một thiết bị mà không gây nguy cơ lẫy nhiễm chéo.

Hệ thống thông khí phổi nhân tạo của Nga tương thích với bất kỳ thiết bị thông khí do Nga sản xuất cũng như với các sản phẩm trợ thở của nước ngoài - Ảnh: Cơ quan y sinh Liên bang Nga

Theo Remedium, thông khí phổi là phương pháp khắc phục tình trạng ứ khí trong phổi và tăng cường cử động hô hấp của lồng ngực để giải thoát nhanh chóng các cơn tắc nghẽn phổi. Bà Veronika Skvortsova, giám đốc Cơ quan y sinh Liên bang Nga, vừa giới thiệu một nguyên mẫu của hệ thống thông khí phổi cho phép thông khí phổi cùng một lúc cho một số bệnh nhân từ một thiết bị mà không gây nguy cơ lây nhiễm chéo. Các nhà phát triển thiết bị độc đáo này thuộc công ty Schwabe của Tập đoàn Nhà nước Rostech ( Nga).

Đó là một hệ thống các mạch thở, bộ điều hợp và bộ lọc dùng một lần để thông khí phổi cho tối đa 4 bệnh nhân liền một lúc, loại bỏ được nguy cơ nhiễm trùng chéo giữa họ với nhau. Điều độc đáo là hệ thống này tương thích với bất kỳ thiết bị thông khí nhân tạo do Nga sản xuất cũng như với các sản phẩm trợ thở của nước ngoài. Việc sản xuất các bộ mạch thông khí dùng một lần sẽ được thực hiện bởi Nhà máy thủy tinh quang Lytkarinsky (LZOS).

Bà Veronika Skvortsova chia sẻ rằng 2 tuần lễ dịch COVID – 19 bùng phát vừa qua cho thấy có tình trạng thiếu hụt các thiết bị thông khí phổi trên khắp thế giới. Các đồng nghiệp nước ngoài của chúng tôi đang cố gắng cung cấp thông khí phổi cho từ 1 đến 4 bệnh nhân từ một thiết bị. Nhưng điều này khiến một người có thể gây nhiễm trùng cho những người còn lại. Vì thế, các kỹ sư của chúng tôi đã tìm cách nghiên cứu phát triển các thiết bị thử nghiệm cho phép thông khí phổi cho từ 2 đến 4 bệnh nhân mà không gây nguy cơ lây nhiễm chéo.

Vũ Trung Hương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga phát triển máy thông khí phổi liền một lúc cho 4 bệnh nhân