Khi đến thăm, chúc Tết tại Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm và nhà thờ Thủ Thiêm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ hướng giải quyết đối với các công trình tôn giáo hiện hữu ở Thủ Thiêm.

TP.HCM quyết định giữ lại nhà thờ và Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm

Thanh Niên | 04/02/2019, 14:37

Khi đến thăm, chúc Tết tại Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm và nhà thờ Thủ Thiêm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ hướng giải quyết đối với các công trình tôn giáo hiện hữu ở Thủ Thiêm.

Ngày 2.2, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm, chúc Tết tại Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm và nhà thờ Thủ Thiêm (Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q.2).

Cùng đi với ông Nguyễn Thiện Nhân có bà Trương Thị Ánh, Phó chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM…

Tại Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm, ông Nguyễn Thiện Nhân đã thăm hỏi, động viên các cụ cao tuổi đang được chăm sóc tại đây. Trân trọng những hoạt động xã hội của Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm đã tiếp nối truyền thống chia sẻ giúp đỡ những người khó khăn. Đây là việc làm rất tốt cho xã hội.

Đại diện Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm đã bày tỏ niềm vui khi ông Nguyễn Thiện Nhân và đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm, chúc Tết và đã chia sẻ về hoạt động xã hội của Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm; đồng thời chúc Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng đoàn lãnh đạo TP.HCM luôn an vui, hạnh phúc, nhiều sức khỏe, thêm nghị lực, đạt được nhiều thành quả trong công tác.

Ông Nguyễn Thiện Nhân và đoàn lãnh đạo TP.HCM cũng đã đến thăm, chúc Tết tại nhà thờ Thủ Thiêm. Ông Nguyễn Thiện Nhân đã tham quan nhà thờ Thủ Thiêm và thay mặt đoàn ân cần thăm hỏi linh mục Lê Đăng Niêm, Chánh xứ nhà thờ Thủ Thiêm. Ông Nguyễn Thiện Nhân đã bày tỏ sự trân trọng tâm nguyện của linh mục Lê Đăng Niêm về việc chung tay chăm lo cho những người có hoàn cảnh khó khăn...

Khi đến thăm, chúc Tết tại Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm và nhà thờ Thủ Thiêm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng đã có chia sẻ hướng giải quyết đối với các công trình tôn giáo hiện hữu ở Thủ Thiêm.

Ngày 4.2, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM (thành viên của đoàn) cho hay, hướng giải quyết của thành phố là giữ lại các công trình chính yếu của Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm và nhà thờ Thủ Thiêm tồn tại hàng trăm năm qua ở Thủ Thiêm. Riêng một số khu vực lân cận sẽ được xem xét chỉnh trang cho phù hợp quy hoạch, đảm bảo mỹ quan.

Theo Đình Phú/Thanh Niên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM quyết định giữ lại nhà thờ và Dòng mến Thánh giá Thủ Thiêm