Một xe tải khi qua cầu Long Kiểng (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM) vào khuya 19.1 khiến cây cầu này đổ sập, kéo theo chiếc xe tải và một xe máy rơi xuống sông.

TP.HCM: Sập cầu Long Kiểng đêm khuya, 2 người gặp nạn

TTXVN | 20/01/2018, 07:49

Một xe tải khi qua cầu Long Kiểng (xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM) vào khuya 19.1 khiến cây cầu này đổ sập, kéo theo chiếc xe tải và một xe máy rơi xuống sông.

Theo TTXVN, vụ việc xảy ra vào khoảng 21 giờ 20 tối 19.1, nhiều người dân sống gần cầu Long Kiểng nghe tiếng động lớn phát ra từ cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương (xã Phước Kiểng, H.Nhà Bè).
Khi nhiều người chạy ra kiểm tra thì thấy cây cầu đã bị sập, kéo theo chiếc xe tải và một chiếc xe máy xuống sông. Ngay khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo địa phương đã đến hiện trường ghi nhận vụ việc và triển khai công tác tìm người nghi mất tích.

Hiện trường sau khi cầu sập - Ảnh: TTXVN

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCMđã triển khai lặn tìm kiếm người mất tích.BàNguyễn Thị Niềm, 45 tuổi vẫn chưa hết bàng hoàng, bà kể lại: "Có một chiếc xe lớn lắm chạy lên cầu, phía sau còn mấy chiếc xe máy nữa, khi vừa lên cầu thì nghe âm thanh rắc rắc liên tục, một người bỏ xe máy để chạy vào bờ, còn tài xế xe tải ngồi trong xe kêu: Cứu cứu...".

Rạng sáng nay, 20.1, ông Bùi Cuân Xuân Cường - giám đốc sở GTVT TP.HCM chính thức chia sẻ những thông tin liên quan đến vụ việc cùng báo giới.

Theo ông Cường, nguyên nhân ban đầu dẫn đến cầu Long Kiển bị sập được xác định là tài xế Lâm chở xe vật liệu đá xây dựng 15 tấn, trong khi cầu chỉ cho phép tải trọng 3,5 tấn, mặc dù có lực lượng trực gác cầu có cảnh báo nhưng tài xế vẫn cố tình lưu thông qua cầu.

Khi qua cầu, tài xế xe tải kịp thoát ra ngoài và bị xây xát nhẹ, sau đó đã được đưa đến bệnh viện để điều trị và hiện đã bình phục.

Tài xế xe máy là Đinh Hoàng Lực không bị thương gì vì kịp thời thoát nạn. Thiệt hại là giàn thép tại khoang thông thuyền bị sập hoàn toàn và toàn bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật là hai ống nước trên cầu, hệ thống cáp điện lực, viễn thống đều đã đứt.

PV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Sập cầu Long Kiểng đêm khuya, 2 người gặp nạn