UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các sở ngành liên quan xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin công khai tiến độ thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn thành phố.

TP.HCM sẽ công khai tiến độ các dự án bất động sản

16/01/2019, 13:32

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các sở ngành liên quan xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin công khai tiến độ thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn thành phố.

Người TP.HCM sẽ cập nhật tiến độ các dự án bất động sản thông qua ứng dụng - Ảnh minh họa

Mục đích của việc này là nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch của thị trường bất động sản trên địa bàn thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân tìm hiểu thông tin khi thực hiện các giao dịch bất động sản.

Ứng dụng này dự kiến được đưa vào áp dụng trước ngày 28.2.2019, trong đó thể hiện rõ tên dự án, vị trí, chủ đầu tư, quy mô, thời gian hoàn thành, tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng.

Trước đó, UBND TP.HCM đã giao Công an Thành phố phối hợp với UBND các quận, huyện kiểm tra, rà soát, sàng lọc các đối tượng cung cấp thông tin sai lệch về các dự án bất động sản, dự án hạ tầng kỹ thuật đô thị hoặc có dấu hiệu lừa đảo trong việc môi giới, giao dịch bất động sản và xử lý theo quy định pháp luật.

Nhiều năm trở lại đây, tình trạng xung đột giữa chủ đầu tư và người mua nhà ngày càng tăng cao do hàng loạt dự án chậm tiến độ. Tình trạng này khiến nhiều người mua nhà bức xúc đòi chủ đầu tư phải trả lại tiền. Việc quyền lợi khách hàng không được đảm bảo dẫn tới mâu thuẫn với chủ đầu tư và kéo theo đó là kiện tụng, tố cáo.

Báo cáo mới đây của Sở TN-MT TP.HCM cho thấy hiện toàn Thành phố có khoảng 500 dự án trong tình trạng chậm tiến độ triển khai, trong đó huyện Nhà Bè có nhiều nhất với 85 dự án.

Để chấm dứt tình trạng "xí" đất rồi chuyển nhượng, không triển khai dự án, trong thời gian tới Sở TN-MT cho biết sẽ phối hợp với Sở Xây dựng rà soát lại từng dự án, trước mắt tập trung làm trước các dự án tại Nhà Bè, dự án nào không triển khai, chậm triển khai phải thu hồi.

UBND TP.HCM cũng đề nghị các quận, huyện cần lập ngay các tổ liên ngành rà soát tất cả dự án chậm tiến độ. Những dự án nào kéo dài, không thể triển khai sẽ có những giải pháp xử lý phù hợp vì càng kéo dài công dân càng khổ.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ công khai tiến độ các dự án bất động sản