Trả lại công năng cho các bệnh viện ở vùng xanh để tham gia điều trị cho những bệnh nhân không phải COVID-19. Với bệnh viện dã chiến thu dung sẽ kết thúc, thu hẹp khi các bệnh viện hoàn thành sứ mệnh là không còn bệnh nhân.

TP.HCM sẽ thu hẹp các cơ sở điều trị, thu dung bệnh nhân COVID-19

Hồ Quang | 26/09/2021, 20:18

Trả lại công năng cho các bệnh viện ở vùng xanh để tham gia điều trị cho những bệnh nhân không phải COVID-19. Với bệnh viện dã chiến thu dung sẽ kết thúc, thu hẹp khi các bệnh viện hoàn thành sứ mệnh là không còn bệnh nhân.

Tối 26.9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, tính từ 17 giờ ngày 25.9 đến 17 giờ ngày 26.9, TP đã ghi nhận thêm 5.121 trường hợp mắc COVID-19. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, TP đã có tổng cộng 371.660 trường hợp nhiễm COVID-19 được công bố.

tphcm-se-tien-hanh-thyu-hep-cac-co-dieu-tri-thu-dung-benh-nhan-covid-19-hinh-anh(1).png
Bệnh viện Điều trị COVID-19 Củ Chi sẽ được trả lại công năng để điều trị những bệnh nhân không phải COVID-19 - Ảnh: PV

Hiện TP có 2.301.536 hộ dân, trong đó 386.851 hộ dân thuộc vùng đỏ, 171.932 hộ dân thuộc vùng cam. Qua xét nghiệm toàn TP trong 6 đợt cho thấy, tại vùng đỏ, vùng cam tỷ lệ dương tính giảm từ 3,7% trong đợt 1 xuống còn 1,1% trong đợt 6; vùng xanh, cận xanh và vàng, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR gộp theo đại diện hộ gia đình có tỷ lệ lần lượt giảm từ 0,9% và 1,8% trong đợt 1 xuống còn 0,7% và 0,9%.

Trong khi đó, Sở Y tế TP.HCM cho biết, tùy theo tình hình dịch bệnh sẽ có kế hoạch thu hẹp các giường bệnh, cơ sở điều trị, thu dung bệnh nhân COVID-19 phù hợp. Với bệnh viện ở vùng xanh, cuối tháng 9 sẽ trả lại công năng để tham gia điều trị cho những bệnh nhân không phải COVID-19. Với bệnh viện dã chiến thu dung, sẽ kết thúc, thu hẹp khi các bệnh viện hoàn thành sứ mệnh là không còn bệnh nhân. Ngoài ra, những cơ sở dã chiến thu dung sẽ sắp xếp, cơ cấu lại thành bệnh viện 3 tầng COVID-19. Giữ lại các bệnh viện dã chiến thu dung có gắn kết với trung tâm hồi sức, gồm Bệnh viện dã chiến số 13, 14, 16.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đang dự thảo và chỉnh sửa hướng dẫn "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19".

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, việc tiêm phủ vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên 18 tuổi là chìa khóa quan trọng để TP từng bước nới lỏng giãn cách xã hội có kiểm soát, khôi phục phát triển kinh tế - xã hội từ sau ngày 30.9.

Ngành y tế TP đề nghị người dân trên 18 tuổi, nếu chưa được tiêm vắc xin mũi 1 thì gửi tin nhắn đến tổng đài 8066 theo cú pháp: “MUI1 HoTen NamSinh QuanHuyen” để đăng ký và được thông báo đi tiêm. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) để bảo vệ an toàn cho bản thân, cộng đồng trước đại dịch COVID-19.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xem xét, cho phép TP áp dụng quy định riêng đối với việc mở cửa nền kinh tế. Đồng thời mong Chính phủ quan tâm ưu tiên vắc xin cho TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để sớm đạt độ bao phủ theo quy định.

Bài liên quan
TP.HCM: Nhu cầu đi lại của người dân tăng cao dịp lễ 30.4
Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhu cầu đi lại của người dân tăng cao tại các bến xe, nhà ga trên địa bàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ thu hẹp các cơ sở điều trị, thu dung bệnh nhân COVID-19