Liên quan đến chương trình “Sữa học đường” UBND TP.HCM cho biết Sở GD-ĐT thành phố đã lấy ý kiến thông qua phiếu thăm dò từ 260.695 cha mẹ học sinh và nhận được 232.000 phiếu đồng thuận cho trẻ uống sữa tại trường 5 lần/tuần.

TP.HCM sẽ triển khai chương trình Sữa học đường hơn 1.000 tỉ đồng

nguyentuyet | 08/10/2018, 11:59

Liên quan đến chương trình “Sữa học đường” UBND TP.HCM cho biết Sở GD-ĐT thành phố đã lấy ý kiến thông qua phiếu thăm dò từ 260.695 cha mẹ học sinh và nhận được 232.000 phiếu đồng thuận cho trẻ uống sữa tại trường 5 lần/tuần.

Sáng nay (8.10) Hội đồng Nhân dân (HĐND), UBND TP.HCM đã tổ chức phiên họp bất thường, nhằm triển khai nhữngnội dung của Nghị quyết 54 để xem xét cho ý kiến về các báo cáo, quyết định của các tờ trình liên quan và một số nội dung khác.

Tại phiên họp, HĐND cho công bố tờ trình của của Sở GD-ĐT thành phố về đề xuất triển khai chương trình sữa học đường thí điểm đối với học sinh mẫu giáo, tiểu học lớp 1 tại các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ và Bình Chánh vào năm học 2019-2020 tới.

Đây là nội dung được dư luận và các cử trí rất quan tâm. Theo UBND TP.HCM, về cơ chế, hỗ trợ từ ngân sách thực hiện đề án chương trình sữa học đường nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn TP.HCM.

Đại diện UBND TP.HCM cho biết: “Bảo đảm dinh dưỡng hợp lý là yếu tố quan trọng nhằm hướng tới phát triển toàn diện về tầm vóc, thể chất, trí tuệ của người Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống”, tờ trình của UBND TP nhấn mạnh. Vì vậy, việc đầu tư cho trẻ hôm nay là để có một thế hệ tương lai phát triển mạnh về thể chất và trí tuệ đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.”

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, thời gian qua, Sở GD-ĐT thành phố đã tổ chức lấy ý kiến cha mẹ học sinh về đề án. Trong đó, phát ra 260.695 phiếu, thu về gần 232.000 phiếu, nhận được 84,4% đồng thuận cho trẻ uống sữa tại trường 5 lần/tuần.

Về chương trình sữa học đường, TP.HCM đưa ra mục tiêu sẽ có 90% trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học các trường tham gia đề án này. Từ đề án, TP.HCM đặt mục tiêu giảm tỷlệ suy dinh dưỡng ở trẻ em mẫu giáo và học sinh tham gia xuống dưới 4,4%. Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học xuống dưới 6,8%.

Riêng đối với học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và các học sinh sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội công lập và ngoài công lập đang học tại các trường thực hiện đề ánsẽ được hỗ trợ 50% từ ngân sách của thành phố, 50% còn lại sẽ kêu gọi các doanh nghiệp cung cấp sữa giúp đỡ.

UBND TP.HCM đề xuất áp dụng cho trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trong các trường công lập, ngoài công lập và trẻ em tại lớp mẫu giáo độc lập tư thục trên địa bàn TP.HCM. Cụ thể, học sinh sẽ uống sữa 9 tháng/năm học (trừ 3 tháng nghỉ hè). Mỗi học sinh sẽ uống mỗi ngày 1 hộp, mỗi tuần uống 5 ngày.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ triển khai chương trình Sữa học đường hơn 1.000 tỉ đồng