TP.HCM sẽ xử nghiêm người dân lợi dụng mặc áo shipper để ra đường và shipper vận chuyển hàng hóa không thiết yếu.

TP.HCM sẽ xử lý người giả mạo shipper, giao hàng không thiết yếu

Hồ Đông | 25/07/2021, 14:16

TP.HCM sẽ xử nghiêm người dân lợi dụng mặc áo shipper để ra đường và shipper vận chuyển hàng hóa không thiết yếu.

Tại buổi họp báo về công tác phòng chống COVID-19 diễn ra sáng 25.7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết hiện nay, 2/3 xe máy đi đường là người giao hàng với 2 hình thức: shipper công nghệ và xe ôm truyền thống chuyển sang shipper.

Tuy nhiên, TP.HCM đã nắm bắt được việc có một bộ phận người dân lợi dụng mặc áo shipper để ra ngoài dù không làm công việc giao hàng. Do đó, thành phố đã có chỉ đạo tăng cường kiểm tra. Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng nếu nghi ngờ sẽ yêu cầu người dân cung cấp app vận hành để chứng minh.

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã làm tốt việc xử lý. Trong thời gian tới, nếu số người dân vi phạm gia tăng sẽ có biện pháp xử lý mạnh hơn. Ông Đức cho rằng việc shipper hoạt động để vận chuyển hàng hóa đáp ứng phục vụ các nhu cầu thiết yếu của người dân. TP.HCM cũng đã có quy định cụ thể trong việc vận hành lực lượng này.

"Tinh thần thực hiện của TP.HCM hiện nay là toàn thành phố thực hiện nghiêm chỉ thị 16, không di chuyển, không tiếp xúc. Thành phố sẽ xử lý nghiêm những hành vi vi phạm để đảm bảo giữ vững kỷ cương phòng chống dịch", ông Đức nói và thông tin TP.HCM sẽ cấm các phương tiện giao hàng tự phát vì khó kiểm soát. Riêng các đơn vị vận chuyển được hoạt động nhưng phải tổ chức có trật tự, quy củ để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

cuoc-hop-25-7.jpeg
Lãnh đạo TP.HCM trong cuộc họp diễn ra sáng 25.7

Cũng liên quan đến việc giao hàng, trong cuộc họp này, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Trần Quang Tâm nói rằng trong hôm nay sẽ tham mưu UBND TP.HCM ban hành quy định shipper chỉ giao nhận hàng thiết yếu. Shipper có quyền từ chối nếu khách hàng yêu cầu vận chuyển hàng không thiết yếu.

Lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra và xử phạt nếu người giao hàng không thuộc các hãng vận chuyển, không xuất trình giấy tờ tùy thân và đang vận chuyển hàng không thiết yếu.

Trao đổi thêm về vấn đề này, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết qua công tác tuần tra, kiểm soát thì lực lượng ghi nhận nhiều người ra đường không có lý do chính đáng, trong đó có cả người mặc áo shipper. TP.HCM khuyến cáo người dân nếu đi ra ngoài đường là tăng nguy cơ lây lan nên cần ở nhà để bảo vệ bản thân, bảo vệ cộng đồng chứ không phải đặt nặng vấn đề xử phạt.

Bài liên quan
Sáng 25.7 thêm 3.979 ca mắc COVD-19, riêng TP.HCM là 2.328 ca
Sáng 25.7, Bộ Y tế cho biết có thêm 3.979 ca mắc COVID-19, trong đó riêng TP.HCM là 2.328 ca. Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 94.913 ca mắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ xử lý người giả mạo shipper, giao hàng không thiết yếu