Nhiều dự án bất động sản, công trình xây dựng được TP.HCM tái khởi động sau nhiều tháng phải tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

TP.HCM tái khởi động lại nhiều công trình xây dựng, dự án bất động sản

Hồ Đông | 23/09/2021, 18:25

Nhiều dự án bất động sản, công trình xây dựng được TP.HCM tái khởi động sau nhiều tháng phải tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ngày 23.9, TP Thủ Đức tổ chức chương trình tái khởi động một số công trình xây dựng trên địa bàn sau thời gian giãn cách xã hội. Tham dự có Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình, Chủ tịch HĐND TP.HCM Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Hoàng Tùng...

Theo đó, TP Thủ Đức đã tái khởi động các dự án bao gồm: công trình xây dựng nhà ở thuộc phường Phú Hữu (do Công ty cổ phần Bất động sản Thủy Sinh làm chủ đầu tư); công trình khu đô thị Sài Gòn Bình An (do Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Sài Gòn làm chủ đầu tư); công trình khu phức hợp Sóng Việt (do Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư); công trình Trường Mầm non Phước Long B (do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP Thủ Đức làm chủ đầu tư).

Ông Hoàng Tùng cho biết những vấn đề tái xây dựng các công trình trên địa bàn là việc cần đặc biệt quan tâm. TP Thủ Đức là thành phố mới, có tiềm lực về phát triển kinh tế. Lãnh đạo TP Thủ Đức luôn có niềm tin khi nhà đầu tư, nhà thầu và các đơn vị liên quan đều có quyết tâm cùng với chính quyền khởi công công trình trong tình hình dịch đang rất phức tạp. Đây là điều hết sức phấn khởi vì khởi động lại nền kinh tế sẽ đóng góp rất nhiều cho công ăn việc làm, an sinh xã hội… trong việc phát triển kinh tế của TP Thủ Đức.

Do vậy, ông Hoàng Tùng yêu cầu các nhà đầu tư, cán bộ nhân viên trong quá trình triển khai thi công phải bảo đảm được quy định phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện theo chỉ đạo của TP.HCM "an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn". Các nhà đầu tư phải chấp hành tuyệt đối về quy định pháp luật, giấy phép xây dựng và các yếu tố môi trường khác.

Bên cạnh khởi động các công trình xây dựng, TP Thủ Đức còn tiếp tục xem xét các hoạt động kinh tế khác để từng bước đưa cuộc sống trở lại bình thường. Riêng các doanh nghiệp sản xuất có nhiều công nhân, các hoạt động sản xuất - thương mại khác… đang được từng bước triển khai theo lộ trình, khu vực nào an toàn và đảm bảo các điều kiện cho phép.

tai-khoi-dong-cong-trinh-xay-dung.png
Lãnh đạo TP.HCM và các đơn vị tại lễ khởi công - Ảnh: Thành ủy TP.HCM

Tại TP.HCM, theo quy định về các biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các công trình xây dựng trên địa bàn TP.HCM, từ cuối tháng 7, Sở Xây dựng TP.HCM đã yêu cầu tạm dừng các hoạt động thi công tại các công trường, công trình xây dựng.

Dưới tác động của việc giãn cách xã hội kéo dài cùng với những khó khăn từ trước về giá nguyên vật liệu xây dựng tăng phi mã, các chủ đầu tư và nhà thầu đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai các dự án xây dựng và đảm bảo đúng tiến độ.

Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam cho biết vừa qua, hiệp hội này đã ghi nhận được nhiều phản ánh từ các doanh nghiệp xây dựng về việc doanh nghiệp đã và đang phải đối mặt với những ảnh hưởng nặng nề khi dịch COVID-19 kéo dài. Điển hình, nhiều công trường thi công bị ngừng trệ do không huy động được thiết bị, vật liệu khan hiếm, tăng giá, tăng cao, ảnh hưởng tới tiến độ thi công, thanh quyết toán… Đặc biệt nhiều công trình bị đình chỉ thi công làm các doanh nghiệp xây dựng gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình này, tại buổi họp báo định kỳ vào chiều 18.9, ông Phạm Đức Hải – Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM thông tin, UBND TP.HCM đã giao các quận, huyện và TP Thủ Đức được chủ động quyết định và chịu trách nhiệm cho các công trình xây dựng trên địa bàn hoạt động trở lại theo quy định an toàn phòng dịch.

UBND TP.HCM cũng giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra hoạt động các công trình xây dựng và tuân thủ bộ tiêu chí phân loại công trình được phép xây dựng theo quy định.

Bài liên quan
Mở cửa du lịch Cần Giờ, Phú Quốc, bất động sản nghỉ dưỡng liệu sẽ phục hồi?
Chuyên gia đánh giá việc mở cửa du lịch tại Cần Giờ, Phú Quốc là một yếu tố tích cực tác động lên thị trường bất động sản về lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
16 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tái khởi động lại nhiều công trình xây dựng, dự án bất động sản