Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tạm ngưng dịch vụ làm đẹp, tiệm hớt tóc, gội đầu; các quán ăn đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè không được bán tại chỗ.

TP.HCM tạm dừng các dịch vụ làm đẹp, hớt tóc, gội đầu

L.H | 27/05/2021, 12:30

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tạm ngưng dịch vụ làm đẹp, tiệm hớt tóc, gội đầu; các quán ăn đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè không được bán tại chỗ.

chu-tich22.jpg
Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp trưa 27.5 - Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM

Quyết định trên được Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống COVID-19 thành phố trưa 27.5. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh 12 giờ qua thành phố ghi nhận 25 ca nghi nhiễm liên quan ổ dịch tại điểm sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục hưng ở đường Nguyễn Văn Công, quận Gò Vấp.

Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các nhà hàng trong khách sạn, chỉ phục vụ cho khách lưu trú tại đây. Quán ăn đường phố, trà đá, cà phê vỉa hè không được bán tại chỗ, chỉ phục vụ cho khách mang về. Đồng thời, sẽ tạm ngưng dịch vụ làm đẹp, tiệm hớt tóc, gội đầu.

Ông Phong cũng chỉ đạo sẽ tạm ngưng các nghi lễ tôn giáo, còn các hoạt động tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự thì tập trung không quá 10 người. Giao ngành y tế nhanh chóng truy vết và tìm ra nguồn lây của Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các địa phương cần tăng cường kiểm tra, phạt mạnh trường hợp người không đeo khẩu trang. Nếu địa phương nào để xảy ra dịch lây lan từ các hoạt động đã nêu trên thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm.

Về vấn đề giãn cách xã hội, lần này người đứng đầu chính quyền thành phố giao Sở Y tế tham mưu quyết định phạm vi và thời gian thực hiện ở những khu vực có nguy cơ cao như nơi ở, nơi làm việc của các ca F0.

Theo ông Phong, khả năng đợt dịch này kéo dài hơn các đợt trước. Không loại trừ F0 còn ở cộng đồng vì chuỗi lây nhiễm ở quán bánh canh O Thanh, hẻm 257 Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 và ở điểm sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục hưng vẫn chưa tìm được nguồn lây.

Ông Phong cũng yêu cầu tổ chức giãn cách mật độ mua sắm tại các trung tâm thương mại, chợ đêm, chợ truyền thống, chợ đầu mối... theo hướng mua theo từng nhóm và có khoảng cách hạn chế đến mức độ cao nhất tập trung đông người.

Các cơ quan đơn vị đẩy mạnh công tác hậu kiểm, trong công tác phòng chống dịch ở các điểm nguy cơ mà ngành y tế xác định như: chợ truyền thống, chung cư, nhà trọ, nhà ga, bến xe, trước cổng bệnh viện...

Đến sáng 27.5, TP.HCM ghi nhận thêm 25 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng liên quan đến ổ dịch tại hẻm 415 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp) là điểm sinh hoạt tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục hưng.

Trong tuần qua, TP.HCM cũng đã phát hiện hai chuỗi lây nhiễm COVID-19 cộng đồng. Chuỗi đầu tiên gồm 2 trường hợp là đồng nghiệp chung công ty tại quận 3 gồm bệnh nhân 4514 (thanh niên ngụ TP.Thủ Đức) và bệnh nhân 4583 (người phụ nữ ngụ quận 7). Nguồn lây được xác định từ Hải Phòng, do bệnh nhân 4583 về quê trong kỳ nghỉ lễ.

Chuỗi lây nhiễm thứ hai là tại quán bánh canh O Thanh ở quận 3. Đến nay đã phát hiện 5 trường hợp nhiễm gồm 3 người sống chung nhà (bệnh nhân 4780, 4781, 4782) và 2 F1 sống riêng chỉ tới thăm là con gái và cháu ngoại. Ngành y tế thành phố đang tiến hành các biện pháp để tìm nguồn lây của chuỗi lây nhiễm này.

Bài liên quan
TP.HCM: Vi phạm về đấu thầu, nhiều công ty bị xử phạt
Trong báo cáo gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT), UBND TP.HCM đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tạm dừng các dịch vụ làm đẹp, hớt tóc, gội đầu