Trưa 19.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có công văn khẩn gửi các đơn vị trực thuộc về yêu cầu tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

TP.HCM tăng cường các biện pháp phòng chống COVID-19 tại trường học

Tú Viên | 19/04/2023, 16:10

Trưa 19.4, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có công văn khẩn gửi các đơn vị trực thuộc về yêu cầu tăng cường phòng chống dịch COVID-19.

Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước có xu hướng tăng từ đầu tháng 4 đến nay, số ca mắc trong 7 ngày qua tăng 3,8 lần so với trước đó, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị thủ trưởng các đơn vị trường học triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, các trường tổ chức kiểm tra, rà soát những biện pháp, trang thiết bị phòng chống dịch bệnh tại đơn vị, đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm việc phòng ngừa và tầm soát các trường hợp nghi ngờ. Trường học không được chủ quan, lơ là, mà cần tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh trong cơ sở giáo dục theo đúng hướng dẫn của ngành y tế và báo ngay cho cơ quan y tế địa phương khi có ca bệnh trong cơ sở giáo dục.

gd-0.jpg

Tại TP.HCM tính từ đầu tháng 3.2023 đến nay, số ca mắc COVID-19 mới dưới 3 ca/ngày-Ảnh: P.V

Ngoài ra, trường học tiếp tục phối hợp với ngành y tế trong công tác rà soát tiêm vắc xin đối với học sinh, phối hợp tổ chức các chiến dịch, hoạt động tăng cường tiêm chủng và phòng chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục.

Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý trường học tăng cường truyền thông đến học sinh, cha mẹ học sinh biết cách thức lây truyền của các bệnh truyền nhiễm và lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh.

Từ nay đến ngày 28.4, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT có kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị trường học trên địa bàn, đồng thời báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát về sở.

Trước đó, ngày 16.4, UBND TP.HCM đã yêu cầu chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học trên địa bàn TP tổ chức các hoạt động phòng chống dịch bệnh trong trường học theo đúng hướng dẫn của ngành y tế và báo ngay cho cơ quan y tế địa phương khi có ca bệnh trong trường học.

Các trường cần tiếp tục phối hợp với ngành y tế trong công tác rà soát tiêm vắc xin đối với học sinh, phối hợp tổ chức các chiến dịch, hoạt động tăng cường tiêm chủng tại trường học và phòng chống dịch bệnh trong trường học...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tăng cường các biện pháp phòng chống COVID-19 tại trường học