Đó là phát biểu của Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện các Quyết định 935, 936 và 994 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM diễn ra vào ngày 10.11.

TP.HCM tập trung giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị của người dân trên nhiều lĩnh vực

Tú Viên | 10/11/2022, 15:53

Đó là phát biểu của Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện các Quyết định 935, 936 và 994 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM diễn ra vào ngày 10.11.

Tại hội nghị, Phó Trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Bạch Mai báo cáo kết quả 5 năm thực hiện các quyết định trên của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM.

Bên cạnh những kết quả đạt dược, vẫn còn một số hạn chế, đó là một số nơi, người đứng đầu chính quyền còn thiếu sự quyết liệt trong lãnh đạo, các cơ quan đơn vị chuyên môn có biểu hiện đùn đẩy, sợ trách nhiệm trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn; chất lượng giám sát, phản biện xã hội chưa cao…

10-11-2022tu_35.jpeg
Quang cảnh hội nghị - Ảnh: P.V

Phó chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, qua 5 năm thực hiện các quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, các đại biểu HĐND TP.HCM tiếp xúc hơn 20.000 lượt cử tri, tiếp nhận hơn 5.000 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong đó, đa số các ý kiến, kiến nghị của cử tri quan tâm đến các vấn đề về công tác quy hoạch, giải quyết tình trạng dự án treo, đầu tư hạ tầng để giải quyết ùn tắc giao thông và giảm ngập nước, cải cách hành chính, ô nhiễm môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chương trình giảm nghèo bền vững…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải thống nhất các phương hướng, nhiệm vụ đề ra và nhấn mạnh thêm một số yêu cầu để các cấp, các ngành tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đó là đổi mới việc cung cấp thông tin để người dân được biết về hoạt động của tổ chức Đảng, chính quyền các cấp, nhất là về đạo đức, lối sống, trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Công khai các chủ trương, chính sách, chương trình dự án có tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Cùng với đó, tạo mọi điều kiện để người dân đề đạt tâm tư, nguyện vọng, bày tỏ ý kiến, kiến nghị về những chủ trương, chính sách còn bất cập, nảy sinh trong quá trình tổ chức thực hiện từ cơ sở.

Cùng với đó, tổ chức tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; giải quyết các kiến nghị của cử tri; thực hiện đúng cam kết sau tiếp xúc, đối thoại và chất vấn. Đồng thời đề nghị chính quyền TP.HCM cần sớm xây dựng, hoàn thiện quy chế tổ chức hội nghị nhân dân ở cấp quận và cấp phường trong năm tới.

Ông Nguyễn Hồ Hải yêu cầu đổi mới công tác giám sát, phản biện xã hội; phát huy đội ngũ nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức, doanh nhân, người có kinh nghiệm thực tiễn, có uy tín trong các dân tộc, tôn giáo trong việc tham gia tư vấn giám sát, phản biện xã hội….

Bài liên quan
6 lần nhận tiền tỉ của nguyên Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM
CQĐT kết luận bị can Dương Hoa Xô đã có 6 lần nhận tiền với tổng số tiền là 14,4 tỉ đồng đều tại phòng làm việc riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tập trung giải quyết đơn thư phản ánh, kiến nghị của người dân trên nhiều lĩnh vực