Ngày 16.3, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã công bố quyết định về việc thành lập hội đồng lựa chọn sách giáo khoa năm 2021.

TP.HCM thành lập 20 Hội đồng lựa chọn SGK cho bậc tiểu học và THCS

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 16/03/2021, 20:05

Ngày 16.3, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã công bố quyết định về việc thành lập hội đồng lựa chọn sách giáo khoa năm 2021.

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT TP.HCM, UBND thành phố đã quyết định thành lập 20 hội đồng chọn SGK năm 2021, trong đó ở cấp tiểu học có 9 hội đồng chọn SGK ở 8 môn học và hoạt động trải nghiệm. Mỗi hội đồng có 19 thành viên. Trong đó, ông Dương Trí Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT làm Chủ tịch hội đồng. Phó Chủ tịch hội đồng là Phó Trưởng phòng chuyên môn của Sở GD-ĐT. Thư ký là Phó Trưởng phòng, chuyên viên Phòng GD-ĐT của một số quận, huyện. 16 ủy viên là Hiệu trưởng và giáo viên các trường học trên địa bàn thành phố.

Sáng 17.3, Hội đồng lựa chọn cấp tiểu học sẽ có phiên làm việc đầu tiên để công bố quyết định thành lập hội đồng. Riêng cấp THCS có 11 Hội đồng chọn SGK với 10 môn học và hoạt động trải nghiệm. Mỗi hội đồng gồm khoảng 15 thành viên.

Theo quy trình, Hội đồng có trách nhiệm lựa chọn SGK tổ chức họp, thảo luận, đánh giá trên cơ sở danh mục các trường đã lựa chọn, bỏ phiếu kín chọn 1 hoặc một số sách giáo khoa cho mỗi môn học. Trong đó sách được chọn phải đảm bảo đạt trên 1/2 số phiếu đồng ý lựa chọn. Trường hợp môn học không có sách giáo khoa nào đạt trên 1/2 số phiếu đồng ý lựa chọn, hội đồng thảo luận và bỏ phiếu lựa chọn lại cho đến khi có ít nhất 1 sách giáo khoa cho mỗi môn học đạt trên 1/2 số phiếu đồng ý lựa chọn.

Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, minh bạch. Cuộc họp phải đảm bảo đủ các thành viên theo quy định. Kết quả của mỗi cuộc họp được lập biên bản trong đó bao gồm đầy đủ ý kiến của các thành viên, có chữ ký và công khai tại hội đồng.

Trường hợp không thể tham gia họp hội đồng phải báo cáo và được sự đồng ý của chủ tịch hội đồng, gửi văn bản nhận xét, đánh giá, lựa chọn SGK cho chủ tịch hội đồng trước thời điểm tổ chức cuộc họp.

Dự kiến cuối tháng 3.2021, TP.HCM sẽ công bố danh mục SGK sử dụng cho năm học 2021-2022 với khối 2 và khối 6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
4 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM thành lập 20 Hội đồng lựa chọn SGK cho bậc tiểu học và THCS