Sau khi đưa chung cư tái định cư ở quận 12 trở thành Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 đi vào hoạt động, ngày 7.7, TP.HCM tiếp tục đưa thêm 2 chung cư tái định cư nữa trở thành bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19.

TP.HCM: Thêm 2 chung cư trở thành bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19

Hồ Quang | 07/07/2021, 13:13

Sau khi đưa chung cư tái định cư ở quận 12 trở thành Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 đi vào hoạt động, ngày 7.7, TP.HCM tiếp tục đưa thêm 2 chung cư tái định cư nữa trở thành bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19.

Trong 2 chung cư tái định cư được chuyển đổi thành Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 này, có 1 chung cư ở TP. Thủ Đức và 1 chung cư ở huyện Bình Chánh. Trong đó chung cư ở TP. Thủ Đức trở thành Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 3 có quy mô 3.000 giường bệnh; còn chung cư ở huyện Bình Chánh trở thành Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 4 có quy mô 3.000 giường bệnh. Đây là những chung cư chưa đưa vào sử dụng hoặc chưa đấu giá.

tphcm-them-2-chung-cu-tro-thanh-benh-vien-vien-da-chien-dieu-tri-covid-19-hinh-anh(1).png
Chung cư  ở phường An Khánh, TP. Thủ Đức trở thành Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 đã chính thức di vào hoạt động sáng nay ( 7.7)- Ảnh: PV

Trước đó, TP cũng đã thành lập Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 tại Ký túc xá thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM với quy mô 4.000 giường bệnh và Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID -19 số 2 tại chung cư ở phường Tân Thới Nhất, quận 12 với quy mô 2.000 giường bệnh. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch ứng phó dịch bệnh COVID-19 với kịch bản 10.000 và 15.000 ca mắc trên địa bàn TP.

Như vậy, đến thời điểm này, TP có 4 bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 với quy mô 12.000 giường.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện có hàng trăm chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố cùng với hàng nghìn nhân viên y tế (bác sĩ, điều dưỡng) đang công tác tại các bệnh viện thành phố, bệnh viện quận, huyện và các bệnh viện trực thuộc Bộ, Ngành được điều động luân phiên đến công tác tại 4 bệnh viện dã chiến này, thời gian mỗi đợt luân phiên là 4 tuần, trong thời gian luân phiên các y, bác sĩ sẽ lưu trú hẳn tại các bệnh viện dã chiến, không trở về nhà.

Trung tâm Cấp cứu 115 cũng được huy động và chịu trách nhiệm bố trí các kíp cấp cứu và xe cấp cứu thường trực 24/7 tại các bệnh viện dã chiến để kịp thời vận chuyển người bệnh chuyển nặng đến các bệnh viện chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19 ở tầng 2 hoặc tầng 3. Ngoài ra, Trung tâm Cấp cứu 115 còn được giao nhiệm vụ liên hệ và điều phối xe vận chuyển chuyên dùng phục vụ chống dịch COVID-19 đến các điểm cách ly tạm để vận chuyển người bệnh F0 đến các bệnh viện dã chiến để thu dung điều trị.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các Trung tâm Y tế TP.Thủ Đức và các Trung tâm Y tế quận, huyện dễ dàng và nhanh chóng chọn bệnh viện dã chiến nào phù hợp (còn sẵn giường trống) để chuyển ngay các trường hợp F0 vừa mới phát hiện, Sở Y tế sẽ tạo dựng công cụ dashboard về tình hình sử dụng giường tại các bệnh viện dã chiến và các bệnh viện được phân công điều trị COVID-19.

Sở Y tế TP yêu cầu các bệnh viện dã chiến và các bệnh viện điều trị COVID-19 thường xuyên cập nhật tình hình sử dụng giường lên dashboard (bảng điều khiển kỹ thuật số), các trung tâm y tế chịu trách nhiệm theo dõi dashboard để chọn bệnh viện phù hợp và nhanh chóng liên hệ Trung tâm Cấp cứu 115 để chuyển người bệnh F0 đến các bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19.

Theo Sở Y tế TP hiện số mắc COVID-19 ở TP đã lên đến trên 8.000 ca, và dự báo số ca mắc còn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới khi tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, việc bổ sung thêm các bệnh viện dã chiến chuyên thu dung điều trị các trường hợp mới mắc hoặc các trường hợp đang được cách ly (F1) không có triệu chứng, hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ (chiếm khoảng 80% các trường hợp) là rất cần thiết, vừa đáp ứng yêu cầu thực tế vừa giảm tải cho các bệnh viện đã chuyển đổi công năng.

Bài liên quan
Một số chung cư tăng giá đột biến nhưng gần như không có giao dịch
Dù giao dịch các phân khúc bất động sản có cải thiện, nhưng Bộ Xây dựng đánh giá, một số chung cư có giá tăng đột biến rất ít giao dịch và gần như không phát sinh giao dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thêm 2 chung cư trở thành bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19