Ngày 11.1, Sở GTVT TP.HCM chính thức triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ phần mềm lấy số thứ tự qua mạng để tiết kiệm thời gian cho người dân khi đi kiểm định.

TP.HCM thí điểm đặt lịch hẹn đăng kiểm trực tuyến

Tú Viên | 11/01/2023, 19:14

Ngày 11.1, Sở GTVT TP.HCM chính thức triển khai thí điểm ứng dụng công nghệ phần mềm lấy số thứ tự qua mạng để tiết kiệm thời gian cho người dân khi đi kiểm định.

Sở GTVT TP.HCM ra mắt ứng dụng công nghệ phần mềm lấy số thứ tự qua website tại địa chỉ: https://dangkiemxetphcm.com/bo...  để khắc phục tình trạng quá tải tại cả trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP trong thời gian qua, đồng thời tạo sự tiện lợi cho người dân khi đi đăng kiểm.

Theo Sở GTVT, website này phục vụ cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân có nhu cầu đăng kiểm phương tiện của mình, đăng ký lấy số thứ tự để thực hiện kiểm định phương tiện tại các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố, giúp chủ phương tiện giảm thời gian, chi phí đi lại.

Người dân có thể tùy ý lựa chọn đơn vị đăng kiểm phù hợp với lộ trình di chuyển phương tiện thay vì trước đây, phải đưa phương tiện đến lấy số trực tiếp, xếp hàng chờ đợi. Việc này hạn chế ùn ứ phương tiện khi dừng, chờ lượt kiểm định tại trước khu vực các đơn vị đăng kiểm.

Việc thí điểm nêu trên, trước mắt sẽ áp dụng thí điểm tại các đơn vị đăng kiểm thuộc Sở GTVT (các Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50-01S, 50-02S và 50- 03S).

Theo Sở GTVT, để đăng ký đăng kiểm xe qua website, các phương tiện phải đảm bảo 2 điều kiện gồm: Phương tiện không bị phạt nguội quá 15 ngày trước khi đăng ký; Phương tiện sẽ hết hạn đăng kiểm trước ngày 24.1.2023.

Sau khi đáp ứng các điều kiện, người dân sẽ thực hiện lần lượt các thao tác được hướng dẫn tại website như: chọn trung tâm, chọn thời gian, điền các thông tin liên quan và đặt lịch hẹn.

Qua quá trình thí điểm, Sở GTVT sẽ tiếp thu các ý kiến góp ý, đóng góp để hoàn chỉnh, báo cáo Bộ GTVT làm cơ sở mở rộng áp dụng cho toàn hệ thống các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố.

Để triển khai hiệu quả, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị đăng kiểm trực thuộc tiếp nhận và thực hiện triển khai việc thí điểm đăng ký đăng kiểm xe trực tuyến.

TP.HCM đang có khoảng 888.000 ô tô, chiếm gần 20% trên cả nước, nhu cầu đăng kiểm mỗi ngày rất lớn, đặc biệt vào dịp Tết khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách tăng cao. Trong khi thành phố hiện chỉ còn 8/17 trung tâm hoạt động, công suất kiểm định 1.300 - 1.500 ô tô mỗi ngày, nên ùn tắc liên tục xảy ra những ngày qua.

Do đó, Sở sẽ ứng dụng công nghệ phần mềm lấy số thứ tự qua mạng để tạo thuận tiện cho người dân, tình hình ùn tắc sẽ được giải quyết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM thí điểm đặt lịch hẹn đăng kiểm trực tuyến