Ngày 14.6, UBND TP.HCM tổ chức lễ công bố đặt tên cầu Thủ Thiêm (kết nối quận Bình Thạnh với TP.Thủ Đức) và cầu Ba Son (kết nối quận 1 với TP.Thủ Đức).

TP.HCM: Thủ Thiêm và Ba Son được đặt tên cho 2 cây cầu

Tú Viên | 14/06/2023, 15:28

Ngày 14.6, UBND TP.HCM tổ chức lễ công bố đặt tên cầu Thủ Thiêm (kết nối quận Bình Thạnh với TP.Thủ Đức) và cầu Ba Son (kết nối quận 1 với TP.Thủ Đức).

Cầu Thủ Thiêm được thiết kế  có 6 làn xe, kết nối Khu đô thị Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức) với quận Bình Thạnh, tổng chiều dài 1.250m, tổng chi phí đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng.

Cầu Ba Son bắc qua sông Sài Gòn, kết nối giữa quận 1 với TP.Thủ Đức, được kỳ vọng là điểm nhấn kiến trúc nổi bật trên sông Sài Gòn.

Cầu Ba Son được khởi công năm 2015 với tổng vốn đầu tư gần 3.100 tỉ đồng, có chiều dài hơn 1.400m với 6 làn xe. Thiết kế dây văng, trụ tháp chính của cầu được xem là biểu tượng cổng chào từ trung tâm thành phố qua Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

14-06-2023congbo_2.jpeg
Các đại biểu thực hiện nghi thức đặt tên cầu Ba Son - Ảnh: T.U

Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, Thủ Thiêm và Ba Son là những địa danh gắn với quá trình hình thành, phát triển của vùng đất Sài Gòn – TP.HCM, đã ăn sâu vào tiềm thức của nhân dân.

Để lưu lại những giá trị lịch sử, văn hóa, cuối năm 2022, UBND TP.HCM quyết định bổ sung 2 địa danh này vào ngân hàng tên đường và công trình công cộng trên địa bàn thành phố. HĐND Thành phố cũng thông qua Nghị quyết đặt tên cho 2 cây cầu là Thủ Thiêm và Ba Son.

“Việc dùng địa danh Thủ Thiêm và Ba Son để đặt tên 2 cây cầu, không những mang ý nghĩa tạo sự kết nối giữa xưa và nay trong lòng đô thị, mà còn góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa; tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa - xã hội, tăng cường thu hút đầu tư để đảm bảo hoàn thành mục tiêu đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm trước năm 2030 theo Nghị quyết 26 ngày 14.10.2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM”, ông Đức cho biết.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng đề nghị ngành giao thông vận tải làm tốt công tác duy tu, bảo trì… để hai công trình thực sự trở thành điểm nhấn trong không gian kiến trúc cảnh quan đô thị, luôn là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thủ Thiêm và Ba Son được đặt tên cho 2 cây cầu