Sau khi tiếp nhận hơn 9.000 liều vắc xin COVID-19 của Astrazeneca ở đợt 1, TP.HCM tiếp tục tiếp nhận thêm hơn 56 nghìn liều vắc xin này để chuẩn bị tiến hành tiêm đợt 2 của chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19.

TP.HCM tiếp nhận thêm hơn 56 nghìn liều vắc xin ngừa COVID-19

Hồ Quang | 16/04/2021, 19:13

Sau khi tiếp nhận hơn 9.000 liều vắc xin COVID-19 của Astrazeneca ở đợt 1, TP.HCM tiếp tục tiếp nhận thêm hơn 56 nghìn liều vắc xin này để chuẩn bị tiến hành tiêm đợt 2 của chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19.

Ngày 16.4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho hay, TP vừa tiếp nhận thêm 56.250 liều vắc xin Astrazeneca phòng COVID-19 từ Viện Pasteur TP.HCM. Đây là số lượng vắc xin TP được phân bổ để triển khai chiến dịch tiêm chủng đợt 2. Số vắc xin trên được Viện Pasteur TP.HCM giao cho HCDC theo đúng quy trình, được bảo quản trong kho lạnh đạt chuẩn GSP, có hệ thống theo dõi nhiệt độ bảo quản liên tục 24/24, đảm bảo nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C.

Toàn bộ 56.250 liều vắc xin sẽ được sử dụng để tiêm phòng miễn phí cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính Phủ.

tphcm-tiep-nhan-them-hi-56-nghin-lieu-vac-xin-covid-19-cua-astrazeca-hinh-anh(2).png
Lô vắc xin  COVID-19 của Astrazeneca được tiếp nhận lần 2 với hơn 56 nghìn liều đang được bảo quản tại kho lạnh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM - Ảnh: PV

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, để thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2, ngành y tế TP đang phối hợp với các cơ quan đơn vị, tổ chức trên địa bàn TP để thống kê, lập danh sách 10 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm miễn phí vắc xin phòng COVID-19 trong đợt này.

Theo đó, ngoài những lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 đã được tiến hành tiêm đợt 1 (từ ngày 8.3), TP sẽ lập danh sách những người thuộc 9 nhóm đối tượng khác được tiêm vắc xin COVID-19 miễn phí. Những nhóm đối tượng này gồm có:

Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và người thân được cử đi công tác nhiệm kỳ; cán bộ trực tiếp tham gia đón các đoàn khách của Chính phủ và đón người Việt Nam từ nước ngoài về; đoàn ngoại giao và các tổ chức thuộc hệ thống Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Nhân viên hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh. Người cung cấp dịch vụ thiết yếu như hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước... Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Người mắc các bệnh mạn tính; người trên 65 tuổi; người sinh sống tại các vùng có dịch; người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội; người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP, tính đến hết ngày 15.4, TP đã triển khai tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1 được 8.223 trường hợp. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định. Dự kiến đến hết ngày hôm nay (16.4), TP sẽ hoàn thành chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 đợt 1 cho các nhân viên y tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tiếp nhận thêm hơn 56 nghìn liều vắc xin ngừa COVID-19