Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Đó là một trong những mục tiêu mà TP.HCM thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 này.

TP.HCM đặt 3 mục tiêu trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021

Hồ Quang | 15/04/2021, 19:21

Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm. Đó là một trong những mục tiêu mà TP.HCM thực hiện Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 này.

Ngày 15.4, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã chính thức phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 với chủ đề: “ đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”.

Ngay sau lễ phát động, hàng loạt xe loa tuyên truyền phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 của TP và các quận huyện đã xuất phát, chạy quanh 1 số tuyến đường chính trên địa bàn TP và các quận huyện.

tphcm-dat-3-muc-tieu-trong-thang-hanh-dong-an-toan-thuc-pham-nam-2021-hinh-anh(1).png
Xe loa tuyên truyền Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 xuất phát từ Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM- Ảnh: PV

Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, trong Tháng hành động năm nay đơn vị sẽ phối hợp với các Sở ban ngành liên quan trên địa bàn thành phố, các tổ chức xã hội, các phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến kiến thức, các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy định và kiến thức khoa học về an toàn thực phẩm, tác hại của thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, giám sát, hướng dẫn các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, tuyên truyền vận động nhân dân trong việc tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không an toàn đến các cơ quan chức năng.

tphcm-dat-3-muc-tieu-trong-thang-hanh-dong-an-toan-thuc-pham-nam-2021-hinh-anh-1(1).png
Xe loa diễu hành trên các tuyến đường chính của TP.HCM- Ảnh: PV 

Bên cạnh đó, tổ chức hơn 20 lớp tập huấn với nội dung tuyên truyền, phổ biến kiến thức về sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của pháp luật; tuyên truyền hướng dẫn sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm, góp phần vào giảm thiểu ngộ độc thực phẩm; tập trung tuyên truyền, hướng dẫn cho các đối tượng hiểu đúng, thực hiện đúng Luật an toàn thực phẩm, Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 2.2.2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm, các thông tư quy định bảo đảm an toàn thực phẩm và các văn bản pháp luật có liên quan.

Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM cho biết, để thực hiện chủ đề Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 này, đơn vị đã tập trung chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền các cấp và các đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo an toàn thực phẩm, phát huy ý thức trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm.

tphcm-dat-3-muc-tieu-trong-thang-hanh-dong-an-toan-thuc-pham-nam-2021-hinh-anh-2.png
Xe loa tuyền truyền Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 của các quận huyện cũng diễu hành  trên các tuyến đường chính của địa phương - Ảnh: PV

Theo bà Lan, TP.HCM đã đặt ra 3 mục tiêu trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021 này. Trong đó, mục tiêu đầu tiên là tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm; đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.

Tiếp theo là đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm. Cuối cùng là nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm; tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, quảng cáo thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Bài liên quan
Nắng nóng gay gắt, cần lưu ý về an toàn thực phẩm
Mùa hè năm nay nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể nhiệt độ cao kỷ lục. Nắng nóng và độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật gây bệnh phát triển, phát sinh vấn đề an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đặt 3 mục tiêu trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021