Chiều 17.4, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ đến hết ngày 3.5 để phòng chống COVID-19.

TP.HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 3.5

17/04/2020, 19:51

Chiều 17.4, UBND TP.HCM quyết định cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ đến hết ngày 3.5 để phòng chống COVID-19.

Đây là lần thứ 8 TP.HCM thông báo kéo dài thời gian nghỉ học để phòng chống dịch bệnh-Ảnh: Tú Viên

UBND TP.HCM vừa ban hành văn bản tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP đến hết ngày 3.5.

Song song đó, UBND thành phố cũng có văn bản kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh một số nội dung liên quan đến kế hoạch năm học, thời gian hoàn thành chọn sách giáo khoa chuẩn bị cho năm học mới, thời gian kết thúc năm học 2019-2020.

UBND thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo việc rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trung tâm ngoại ngữ - tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học...) tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, học viên.

Để không làm gián đoạn việc cập nhật kiến thức cho các em. Từ giữa tháng 3, thành phố đã triển khai chương trình dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12, giúp các em ôn tập, chủ động cho kỳ thi lớp 10 và THPT quốc gia.

Với các khối còn lại, thành phố tổ chức dạy trực tuyến bằng kho tài nguyên số, dạy học trên truyền hình, thực hiện tinh giản môn học.

Trước đó, ngày 16.4, tại Hội nghị lần thứ 40 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, dự kiến đến ngày 15.5, thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại. Bí thư đề nghị Sở GD-ĐT cần khẩn trương xây dựng xong Bộ quy tắc trường học an toàn với COVID-19.

Trong khi đó, Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, ngành giáo dục sẽ sớm đề xuất UBND TP về thời điểm đi học lại để phụ huynh và học sinh chủ động. Về Bộ tiêu chí đánh giá rủi ro tại các trường học, hiện Sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng chuẩn bị, hoàn thành trước ngày 30.4 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND TP và Bí thư Thành ủy.

Tú Viên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến ngày 3.5