Mỗi bác sĩ trẻ sẽ có ba cơ hội chọn nơi làm việc lâu dài tương ứng với ba vòng đăng ký nơi làm việc.

TP.HCM tổ chức 'Ngày hội việc làm' dành cho các bác sĩ trẻ

Hồ Quang | 09/08/2023, 21:52

Mỗi bác sĩ trẻ sẽ có ba cơ hội chọn nơi làm việc lâu dài tương ứng với ba vòng đăng ký nơi làm việc.

Chiều 9.8, Sở Y tế TP.HCM cho biết 297 bác sĩ trẻ có cơ hội chọn lựa nơi làm việc minh bạch và công bằng thông qua “Ngày hội việc làm” sẽ được tổ chức vào 15.8 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp TP.HCM.

Các bác sĩ này vừa nhận chứng chỉ hành nghề sau khi hoàn thành chương trình thí điểm thực hành tại bệnh viện (BV) gắn liền với trạm y tế.

ngay-hoi-viec-lam-danh-cho-bac-si-moi-bac-si-co-3-co-hoi-chon-noi-lam-viec-hinh-anh(1).png
Các bác sĩ trẻ thực tập tại Trạm Y tế phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM - Ảnh: PV

Theo đó, tất cả bệnh viện, trung tâm y tế sẽ giới thiệu những hoạt động của đơn vị mình, đồng thời công khai nhu cầu tuyển dụng theo vị trí việc làm để tất cả các bác sĩ nghiên cứu, suy nghĩ kỹ trước khi chính thức đặt bút ghi tên mình vào danh sách tuyển dụng của đơn vị.

Mỗi bệnh viện và trung tâm y tế có nhu cầu tuyển dụng (tổng cộng có 61 đơn vị có nhu cầu tuyển dụng) sẽ được bố trí một quầy để các bác sĩ trẻ đến đăng ký việc làm. Đây cũng là nơi để lãnh đạo các đơn vị có thể phỏng vấn nhanh nhằm phát hiện năng khiếu phụ cần có theo các vị trí việc làm, đồng thời để các ứng cử viên có thể hỏi thêm thông tin về đơn vị trước khi đặt bút đăng ký.

Theo Ban tổ chức, tại thời điểm diễn ra “Ngày hội việc làm”, mỗi bác sĩ sẽ có 3 cơ hội chọn nơi làm việc lâu dài cho mình, tương ứng với 3 vòng đăng ký nơi làm việc. Mỗi vòng dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 30 phút, tại mỗi vòng mỗi bác sĩ chỉ có một cơ hội chọn nơi đăng ký việc làm.

Như vậy có khả năng sẽ có nhiều bác sĩ đăng ký tại một đơn vị, vượt quá nhu cầu tuyển dụng của họ. Trong trường hợp đó, lãnh đạo đơn vị này sẽ hội ý sau khi trực tiếp trao đổi, phỏng vấn nhanh các ứng viên đã đăng ký, và chỉ chọn ra đúng số lượng mà đơn vị đã công khai cần tuyển dụng.

Các bác sĩ không được đơn vị chọn sẽ còn 2 cơ hội khác tương ứng 2 vòng còn lại để chọn lựa và đăng ký nơi làm việc. Ban tổ chức sẽ sử dụng công cụ công nghệ thông tin để hỗ trợ cho các đơn vị trong việc xác định và chọn ra ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tổ chức 'Ngày hội việc làm' dành cho các bác sĩ trẻ