Với việc khoa Nội thận – Lọc máu được chuyển về tòa nhà mới 12 tầng, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã hoàn thành chuyển toàn bộ các khoa, phòng chức năng của bệnh viện này về tòa nhà mới.
Thông tin Y học

TP.HCM: Toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã chuyển về tòa nhà mới 12 tầng

Hồ Quang 18:19 05/03/2024

Với việc khoa Nội thận – Lọc máu được chuyển về tòa nhà mới 12 tầng, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã hoàn thành chuyển toàn bộ các khoa, phòng chức năng của bệnh viện này về tòa nhà mới.

Chiều 5.3, trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, BSCK2 Đặng Quốc Quân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cho biết khoa Nội thận – Lọc máu đã chính thức chuyển về tòa nhà mới 12 tầng của bệnh viện để hoạt động. Đây là khoa, phòng cuối cùng của bệnh viện này chuyển sang cơ sở mới 12 tầng.

tphcm-toan-bo-benh-viend0akhpa-khu-vic-hoat-mon-da-chuyen-ve-toa-nha-moi-12-tang-hinh-anh.png
Khoa Nội thận – Lọc máu là khoa, phòng cuối cùng của Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn chuyển sang hoạt động tại tòa nhà mới 12 tầng - Ảnh: PV

“Việc di dời toàn bộ máy thận nhân tạo qua bệnh viện mới diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, an toàn đảm bảo hoạt động lọc máu cho người bệnh diễn ra liên tục. Cụ thể, 57 bệnh nhân đang điều trị tại khoa (những bệnh nhân có lịch lọc máu vào ngày chẵn) đã được lọc máu an toàn vào trong ngày 4.3 vừa qua và hôm nay (5.3) dự kiến 57 bệnh nhân lọc máu còn lại (những bệnh nhân có lịch lọc máu vào ngày lẻ) sẽ được tiếp tục điều trị”, bác sĩ Quân thông tin.

Theo bác sĩ Quân, sở sĩ khoa Nội thận – Lọc máu phải chuyển sang cơ sở mới chậm vì còn phải thẩm định hệ thống lọc nước RO cho máy chạy thận nhân tạo và một số vấn đề kỹ thuật liên quan.

“Như vậy, đến thời điểm này toàn bộ 21 chuyên khoa và 10 phòng chức năng của bệnh viện đều được chuyển sang khu A Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn mới với quy mô 12 tầng nổi và 2 tầng hầm”, bác sĩ Quân cho biết.

Giờ đây, bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn được nằm trong cơ sở mới, không chỉ là niềm vui của cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại bệnh viện mà còn là một cảm giác mừng khó tả của chính những người dân sinh sống tại huyện Hóc Môn mắc bệnh suy thận đã gắn bó với bệnh viện một thời gian dài vốn đã bị xuống cấp, thường bị ngập nước khi trời mưa, cả thầy thuốc và người bệnh phải chịu đựng.

Sở Y tế TP.HCM cho rằng, việc Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn mở rộng quy mô, đầu tư công nghệ mới cho chuyên ngành thận nhân tạo sớm đưa khoa Nội thận – Lọc máu trở thành một trong những mũi nhọn của bệnh viện là rất cần thiết, điều này đã được hội đồng chuyên môn Sở Y tế thống nhất.

Trước mắt, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã được Hội đồng nhân dân thành phố phê duyệt mua sắm thêm 40 máy thận nhân tạo. Như vậy, trong năm 2024, bệnh viện sẽ có 60 máy thận nhân tạo đủ để phục vụ việc lọc thận cho người bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối trên địa bàn.

Với việc di dời hết toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn sang cơ sở mới 12 tầng, bác sĩ Quân cho biết bệnh viện này đã bàn giao toàn bộ bệnh viện cũ cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp TP.HCM để xây dựng mới khu B của bệnh viện.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn có quy mô 2 tầng hầm và 12 tầng nổi với tổng diện tích sàn 72.393,52m2. Bệnh viện có tổng mức đầu tư gần 1.825 tỉ đồng, được khởi công xây dựng vào ngày 20.1.2021 và đã cất nóc công trình vào ngày 26.4.2022.

Hiện bệnh viện đang thi công phần hoàn thiện và lắp đặt các hệ thống kỹ thuật khu B và C khối nhà chính. Dự kiến quý 3/2024 đưa khối phòng khám vào hoạt động và quý 4 đưa toàn bộ bệnh viện vào hoạt động.

Bài liên quan
TP.HCM: Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn bị nhấn chìm
Cơn mưa kéo dài từ đầu giờ chiều (25.11) đến tối khiến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn (TP.HCM) bị nhấn chìm. Nhìn từ ngoài vào, toàn cảnh bệnh viện này chẳng khác nào một biển nước, đang gây rất nhiều khó khăn cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Toàn bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn đã chuyển về tòa nhà mới 12 tầng