Dù không có bất kỳ giấy phép hoạt động nào trong lĩnh vực khám chữa bệnh, thẩm mỹ nhưng Chi nhánh Công ty TNHH Viện Đào tạo thẩm mỹ Quốc tế Nanozelle vẫn tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, đào tạo làm đẹp và bán mỹ phẩm không có nguồn gốc…
Thông tin Y học

TP.HCM: Thu giữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại cơ sở thẩm mỹ hoạt động 'chui'

Hồ Quang 04/03/2024 18:22

Dù không có bất kỳ giấy phép hoạt động nào trong lĩnh vực khám chữa bệnh, thẩm mỹ nhưng Chi nhánh Công ty TNHH Viện Đào tạo thẩm mỹ Quốc tế Nanozelle vẫn tổ chức hoạt động khám chữa bệnh, đào tạo làm đẹp và bán mỹ phẩm không có nguồn gốc…

Chiều 4.3, Thanh tra Sở Y TP.HCM tế cho hay, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Y tế quận Bình Thạnh và UBND phường 5, quận Bình Thạnh tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở đào tạo thẩm mỹ trái phép trên đường Nguyễn Văn Đậu.

tphcm-phat-hien-thammy-quoc-te-nanozelle-hoat-dong-tra-hinh-anh.png
Lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại cơ sở hoạt động làm đẹp trá hình - Ảnh: PV

Theo Thanh tra Sở Y tế, tại thời điểm kiểm tra, đại diện cơ sở đã cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh Công ty TNHH Viện Đào tạo thẩm mỹ Quốc tế Nanozelle (địa chỉ 145 Nguyễn Văn Đậu, phường 5, quận Bình Thạnh; mã số chi nhánh 0316197352-001, đăng ký thay đổi lần thứ 1 ngày 27.12.2023) do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp.

Ngoài ra, cơ sở này không xuất trình được bất cứ giấy phép nào về hành nghề thẩm mỹ và đào tạo thẩm mỹ của các cơ quan có liên quan.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế phát hiện các trang mạng xã hội website: nanozelle.com và trang Facebook “Nanozelle Academy”, “K-Viện Đào tạo Thẩm mỹ Hàn Quốc”... đăng tải các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh và các chương trình đào tạo tiêm filler, botox; đào tạo căng chỉ thẩm mỹ và đào tạo liệu trình làm đẹp da có dấu hiệu vi phạm pháp luật tại địa chỉ 145 Nguyễn Văn Đậu, phường 5, quận Bình Thạnh.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra địa chỉ trên thì phát hiện có các phiếu thông tin khách hàng liên quan đến dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Đoàn kiểm tra ghi nhận các chứng cứ về việc khám, chữa bệnh như: tầng trệt là khu vực tiếp đón khách; tầng 2 bố trí các phòng chăm sóc da; tầng 3 bố trí 1 phòng có trang bị giường, đèn phẫu thuật và các dụng cụ, trang thiết bị y tế sử dụng trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn ghi nhận tầng 4 là nơi đào tạo thực hiện các kỹ thuật tiêm filler, botox… và tầng 5 dùng làm phòng ở cho học viên.

Lúc này, đoàn phát hiện có 3 học viên (lưu trú tại tầng 5) đang chờ để được đào tạo cùng các sản phẩm dùng cho các kỹ thuật tiêm filler, botox được trang bị sẵn. Cơ sở cũng chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc các sản phẩm trên.

Theo tường trình của ông Trịnh Ngọc Sử (người tự xưng là quản lý cơ sở), các phiếu thông tin khách hàng trong khám bệnh, chữa bệnh như: tiêm thâm quầng mắt, tiêm meso, tiêm botox, các dịch vụ tiêm da... được thực hiện bởi “bác sĩ Andy Lee” và một số bác sĩ khác. Tuy nhiên, tại buổi làm việc, ông Sử chưa cung cấp được thông tin và bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề của các bác sĩ hợp tác này.

Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu cơ sở ngưng ngay các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và đào tạo tại cơ sở khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép theo quy định; tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực y tế; tạm giữ các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại cơ sở để tiến hành xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đang xem xét xử lý nghiêm việc hành nghề không giấy phép, không chứng minh được nhân lực hành nghề có đủ các chứng chỉ theo quy định; đồng thời phối hợp với Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét xử lý nghiêm theo quy định đối với việc đào tạo dịch vụ thẩm mỹ trái phép tại cơ sở.

Liên quan đến tình trạng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo thẩm mỹ trái phép ngày càng diễn biến phức tạp trên địa bàn TP.HCM, ngày 30.1, Sở Y tế và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã đồng chủ trì cuộc họp nhằm xử lý vấn đề trên.

Theo đó, 2 sở sẽ phối hợp trong công tác kiểm tra hoạt động giáo dục nghề nghiệp đối với khối ngành chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp thuộc trách nhiệm, nhiệm vụ của 2 sở; phối hợp thẩm định các điều kiện (cơ sở vật chất, trình độ đội ngũ nhà giáo, chương trình đào tạo, giáo trình đào tạo) của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp khi đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, đăng ký bổ sung hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Bài liên quan
Viện thẩm mỹ SIAM Thailand nổ lực thúc đẩy ngành thẩm mỹ hút cấy mỡ Việt Nam
Năm 2023, đã có những biến động lớn trong ngành thẩm mỹ, Viện thẩm mỹ SIAM Thailand - đơn vị hàng đầu về hút cấy mỡ và thẩm mỹ body đã tạo nên những dấu ấn đáng kể trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thu giữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại cơ sở thẩm mỹ hoạt động 'chui'