Thông tin trên được thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.HCM cho biết tại phiên thảo luận kỳ họp thứ 8, HĐND TP.HCM khóa 10, sáng 8.12.

TP.HCM trấn áp mạnh tội phạm tín dụng đen, cờ bạc... dịp cuối năm

Tú Viên | 08/12/2022, 16:27

Thông tin trên được thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.HCM cho biết tại phiên thảo luận kỳ họp thứ 8, HĐND TP.HCM khóa 10, sáng 8.12.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam cho biết, thời gian qua, TP đã chủ động nắm tình hình, khám phá đường dây tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng trong mùa World Cup. Công an TP.HCM cũng xác lập các chuyên án khác để đấu tranh triệt phá loại tội phạm này.

Đặc biệt là tổ chức đấu tranh triệt phá các tổ chức, cá nhân hoạt động thu hồi nợ trái pháp luật. Cụ thể là vụ tại công ty tài chính ở quận 4, quận 12. Các công ty này với vỏ bọc công ty tài chính, văn phòng luật sư để cử nhân viên đòi nợ, quấy rối, chỉnh sửa hình ảnh vu khống, xúc phạm nhân phẩm, danh dự của người vay cùng người thân, bạn bè để gây sức ép trả tiền.

mmmmbbb.jpeg
Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TP.HCM tại phiên thảo luận - Ảnh: P.V

Công an cũng tập trung đấu tranh triệt phá các băng nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu chuyên nghiệp, tấn công triệt phá các lò độ chế xe để đua xe, lạng lách cướp giật...

Về những nhiệm vụ trọng tâm đảm bảm an ninh trật tự trên địa bàn, Công an TP.HCM mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đảm bảo an ninh trật tự để đảm bảo cho người dân đón Tết bình yên.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, ngành nghề có điều kiện về an ninh trật tự; rà soát, đánh giá, lập danh sách các tuyến đường, khu vực trọng điểm, tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự và các băng nhóm.

Tăng cường lực lượng ở các khu vực công cộng như nhà ga, bến xe, sân bay, bệnh viện… để đảm bảo an ninh trật tự; đồng thời đấu tranh, xử lý các tổ chức, cá nhân hoạt động tín dụng đen theo phương thức đòi nợ khủng bố.

Đặc biệt là việc triển khai đấu tranh phòng chống tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản như cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, tội phạm đường phố, tội phạm ma túy...

Công an TP.HCM cũng đề nghị Bộ Công an tăng cường lực lượng cảnh sát cơ động hỗ trợ tuần tra, kiểm soát trên một số nơi phức tạp, trọng yếu của thành phố, nhất là các địa bàn giáp ranh giữa TP.HCM với các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Tây Ninh.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam thông tin, trong 11 tháng qua, Công an TP.HCM ghi nhận hơn 3.700 vụ tội phạm về trật tự an toàn xã hội, giảm hơn 295 vụ so với cùng kỳ 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19). Công an điều tra khám phá hơn 2.770 vụ, đạt gần 75%, bắt hơn 4.400 đối tượng.

Trong đó, nổi lên là một số loại tội phạm như xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người, nhất là giết người, giết người thân do mâu thuẫn bột phát, mâu thuẫn gia đình. “Đáng chú ý, 11,8% tội phạm giết người có độ tuổi dưới 18”, Giám đốc Công an TP.HCM nói.

Cũng theo thiếu tướng Lê Hồng Nam, tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản dù được kéo giảm mạnh nhưng vẫn chiếm tỉ lệ cao trong cơ cấu tội phạm, hơn 67%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
29 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM trấn áp mạnh tội phạm tín dụng đen, cờ bạc... dịp cuối năm