Chiều 14.12, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) do Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng về công tác khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh.

Bộ trưởng KH-CN Huỳnh Thành Đạt làm việc với tỉnh Sóc Trăng

Cao Xuân Lương | 14/12/2022, 22:35

Chiều 14.12, Đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) do Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng về công tác khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu, thời gian qua, các nhiệm vụ khoa học và công nghệ được xác định theo hướng chú trọng giải quyết các nhu cầu cấp thiết của địa phương, nội dung của các đề tài, dự án tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm của tỉnh.

Kết quả nghiên cứu, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống, đã góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Sóc Trăng đề xuất Bộ KH-CN hỗ trợ tỉnh tham gia, được thụ hưởng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ từ các nhiệm vụ khoa học và công nghệ quốc gia do Bộ chủ trì, trọng tâm là đổi mới sáng tạo, phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

bo-truong-huynh-thanh-dat-lam-viec-voi-tinh-soc-trang(1).jpg
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt làm việc với UBND tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Cao Xuân Lương

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ KH-CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá cao và ghi nhận những kết quả Sóc Trăng đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đề nghị Sóc Trăng cần đầu tư nhiều hơn nữa cho khoa học, công nghệ cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho lĩnh vực này.

Việc nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ phải gắn với phát triển theo chuỗi giá trị của sản phẩm, tạo giá trị gia tăng, giải quyết các nhu cầu cấp thiết của tỉnh. Sóc Trăng phải gắn liền giữa nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ với nhu cầu thực tế của xã hội. Xây dựng mô hình truyền thông, phổ biến kiến thức về sở hữu trí tuệ hướng đến mục tiêu hình thành văn hóa sở hữu trí tuệ trong tương lai.

Tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực nghiên cứu, ứng dụng, tìm kiếm, lựa chọn, tiếp nhận công nghệ. Sóc Trăng phải sớm thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp, viện, trường theo hướng đặt hàng, chuyển giao công nghệ; cơ cấu lại các chương trình, nhiệm vụ KH-CN cấp tỉnh theo hướng lấy doanh nghiệp làm trung tâm, gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, tạo giá trị gia tăng cao, nâng cao chất lượng và số lượng nguồn cung hàng hóa KH-CN trên thị trường.

bo-truong-huynh-thanh-dat-tham-trai-nghien-cuu-va-thuc-nghiem-giong-lua-ho-quang.jpg
Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt thăm Trại nghiên cứu và thực nghiệm giống lúa ST của ông Hồ Quang Cua - Ảnh: CXL

Cũng trong chuyến thăm và làm việc tại Sóc Trăng, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cùng đoàn công tác đã đến thăm Trại nghiên cứu và thực nghiệm giống lúa của ông Hồ Quang Cua.

Tại đây, ông chúc mừng kỹ sư Hồ Quang Cua cùng cùng nhóm các nhà khoa học nghiên cứu, lai tạo giống lúa ST24, ST25, đạt các giải thưởng trong nước và quốc tế. Đặc biệt, với công trình "Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa thơm Sóc Trăng ST24 và ST25 giai đoạn 2008-2016", kỹ sư Hồ Quang Cua và 2 cộng sự là: Tiến sĩ Trần Tấn Phương - Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng và Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hương vừa được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học công nghệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng KH-CN Huỳnh Thành Đạt làm việc với tỉnh Sóc Trăng