Ngày 12.1, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch thời gian năm học của bậc mầm non và quyết định về việc cho trẻ đến trường trở lại sau Tết Nguyên đán.

TP.HCM: Trẻ mầm non đến trường từ tháng 2 trên tinh thần tự nguyện

P.V | 12/01/2022, 18:30

Ngày 12.1, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch thời gian năm học của bậc mầm non và quyết định về việc cho trẻ đến trường trở lại sau Tết Nguyên đán.

Theo quyết định của UBND TP.HCM, từ tháng 2.2022 đến tháng 7.2022, trẻ em đến trường tham gia các hoạt động trực tiếp theo tinh thần tự nguyện của cha mẹ hoặc người chăm sóc. Thời gian kết thúc năm học dự kiến vào ngày 29.7.2022.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng giao trách nhiệm cho Giám đốc Sở GD-ĐT quyết định cho trẻ nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai, dịch bệnh; bố trí học bù đảm bảo số tuần thực học và thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học theo quy định.

Đồng thời, chỉ đạo triển khai các phương án tổ chức, hình thức dạy học phù hợp, đảm bảo chất lượng hoạt động giáo dục và an toàn cho đội ngũ giáo viên, trẻ mầm non.

Trước đó, từ 13.12.2021, học sinh khối lớp 9, 12 đã đến trường học trực tiếp sau khi học trực tuyến gần hết một học kỳ của năm học 2021-2022. Sau đó, từ ngày 4.1.2022, học sinh khối lớp 7, 8, 10, 11 cũng đã đến trường học trực tiếp.

Trong buổi họp báo thường kỳ của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM vào chiều 10.1.2022, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Công tác chính trị tư tưởng (Sở GD-ĐT TP.HCM) cho biết việc tổ chức dạy học trực tiếp cho các em học sinh trên địa bàn TP được thực hiện theo kế hoạch và chỉ đạo của UBND TP.

Đối với các học sinh từ lớp 6 trở xuống, ông Trọng cho biết ngành giáo dục đang tham mưu cho lãnh đạo TP về lộ trình cũng như đối tượng được đi học trực tiếp trở lại; đồng thời yêu cầu các cơ sở giáo dục chuẩn bị sẵn sàng đón các em học sinh đi học trở lại trong thời gian tới theo chỉ đạo của UBND TP.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Trẻ mầm non đến trường từ tháng 2 trên tinh thần tự nguyện