Ngày 29.11, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2020 và trao giải thưởng Võ Trường Toản năm 2021.

TP.HCM: Tuyên dương 50 nhà giáo tiêu biểu đạt giải thưởng Võ Trường Toản

Tú Viên | 29/11/2021, 16:33

Ngày 29.11, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2020 và trao giải thưởng Võ Trường Toản năm 2021.

Đối tượng được xét chọn giải thưởng là tất cả cán bộ quản lý, giáo viên đang công tác tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường chuyên biệt và đơn vị trực thuộc ngành giáo dục trên địa bàn thành phố. Thành tích được xét chọn được tính đến học kỳ I năm học 2021-2022.

Phát biểu tại buổi giao lưu trước lễ trao giải, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú lần thứ 15 và trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 24 năm 2021 diễn ra trong bối cảnh Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đặc biệt học sinh đang học trực tuyến vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Vì vậy, lễ trao giải năm nay không chỉ vinh danh các tấm gương thầy cô giáo thầm lặng đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục của TP mà còn tưởng nhớ các thầy cô giáo đã tử vong do dịch COVID-19.

traogiaithuong_gdud.jpeg
Giải thưởng Võ Trường Toản vinh danh 17 cán bộ quản lý và 33 giáo viên tiêu biểu-Ảnh: TT.V

Đặc biệt, lễ vinh danh năm nay diễn ra trong không khí lắng đọng cảm xúc khi có một trong số 15 thầy cô giáo được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú đã mất trước khi được nhận danh hiệu; cũng như tưởng nhớ các thầy cô giáo đã tử vong do dịch COVID-19.

Năm nay, Giải thưởng Võ Trường Toản vinh danh 17 cán bộ quản lý và 33 giáo viên tiêu biểu. Đây là những tấm gương luôn tâm huyết với nghề sư phạm, nhiều cống hiến cho ngành giáo dục và đào tạo, có uy tín trong tập thể sư phạm được đồng nghiệp tín nhiệm, phụ huynh và học sinh kính trọng, chất lượng chuyên môn được duy trì và giữ vững qua từng năm.

Nhiều tấm gương đã có các sáng kiến, giải pháp cụ thể nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, tổ chức và thực hiện tốt, có hiệu quả hoạt động giảng dạy trên môi trường internet, kết hợp với dạy học qua truyền hình và các phương thức phù hợp trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tại buổi lễ, 15 nhà giáo tại TP.HCM đã vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý Nhà giáo Ưu tú lần thứ 15 năm 2020.

Tại đây, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến quý thầy cô giáo, cán bộ công tác trong ngành giáo dục và mong thầy cô luôn vững vàng trong sự nghiệp trồng người vẻ vang.

"Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai, tạo động lực then chốt cho sự phát triển. Vì vậy, tạo điều kiện để đội ngũ thầy cô giáo an tâm công tác, có cơ hội thuận lợi nhất để phát triển, học tập, bồi dưỡng nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn nghiệp vụ là yếu tố quyết định không chỉ đối với ngành giáo dục mà còn là tương lai của thành phố, của dân tộc" - ông Đức nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
39 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tuyên dương 50 nhà giáo tiêu biểu đạt giải thưởng Võ Trường Toản