TP.HCM sẽ vận động các hộ kinh doanh có sử dụng hóa đơn, doanh thu từ 5 tỉ đồng/năm trở lên, sử dụng lao động thường xuyên từ 10 lao động chuyển lên thành lập doanh nghiệp.

TP.HCM vận động tiểu thương chợ đầu mối thành lập doanh nghiệp

Phan Diệu | 17/03/2017, 05:30

TP.HCM sẽ vận động các hộ kinh doanh có sử dụng hóa đơn, doanh thu từ 5 tỉ đồng/năm trở lên, sử dụng lao động thường xuyên từ 10 lao động chuyển lên thành lập doanh nghiệp.

UBND TP.HCM ngày 15.3 đã có công văn khẩn gửi bộ ngành và các sở ngành về tăng cường công tác quản lý thu, đôn đốc thu và chống thất thu ngân sách nhà nước năm 2017.

Trong công văn này, UBND TP.HCM cho biết sẽ vận động các hộ kinh doanh có sử dụng hóa đơn, doanh thu từ 5 tỉ đồng/năm trở lên, sử dụng lao động thường xuyên từ 10 lao động chuyển lên thành lập doanh nghiệp.

Trong tháng 3.2017, TP sẽ triển khai thí điểm vận động chuyển lên thành lập doanh nghiệp tại 3 chợ đầu mối trên địa bàn gồm chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức và Hóc Môn.

Đáng chú ý, trong công tác chống thất thu ngân sách tập trung vào công tác quản lý kinh doanh xăng dầu của các cửa hàng xăng dầu, UBND TP.HCM đã đề ra một số biện pháp nhằm chống thất thu thuế như dán tem đồng hồ công tơ tổng các cột đo xăng dầu tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu.

Về việc này, TP giao cho Cục Thuế chủ trì với Sở Công Thương, Sở Khoa học - Công nghệ thực hiện kiểm tra, đối chiếu số liệu của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu phản ánh trên hồ sơ khai thuế với lượng xuất ra phản ánh trên chỉ số công tơ tổng của cột đo xăng, dầu và giá trị xuất bán để xác định đầy đủ nghĩa vụ nộp thuế của đơn vị kinh doanh. Các Chi cục Thuế quận huyện cũng sẽ thực hiện kiểm soát thuế đối với các cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở địa bàn.

TP cũng sẽ tăng cường quản lý kinh doanh lĩnh vực dịch vụ cao cấp, ăn uống; quản lý thu lĩnh vực nhà đất; quản lý kinh doanh thương mại điện tử; kiểm soát hoạt động chuyển giá đối với các doanh nghiệp có giao dịch liên kết, chống chuyển giá trong lĩnh vực xuất nhập khẩu…

Ngoài ra, TP yêu cầu các sở ngành xây dựng kế hoạch chi tiết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác hỗ trợ, hướng dẫn các cá nhân kinh doanh về thủ tục hành chính lên doanh nghiệp, hướng dẫn kê khai các thủ tục về thuế sau khi chuyển lên thành doanh nghiệp.

Song song đó, cơ quan này cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra đối với các cá nhân kinh doanh có sử dụng hóa đơn, kiểm tra hóa đơn đầu ra, đầu vào và điều tra doanh thu các cá nhân kinh doanh đảm bảo sát tình hình thực tế kinh doanh.

Các chi cục Thuế sẽ chủ động rà soát số liệu của các hộ kinh doanh để bảo đảm khi các hộ kinh doanh thực hiện chuyển đổi, cơ quan thuế có số liệu chính xác của các cá nhân kinh doanh như số nợ, số thuế phải nộp, đã nộp, tình hình sử dụng hóa đơn...

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM vận động tiểu thương chợ đầu mối thành lập doanh nghiệp