Lãnh đạo Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Ga xe lửa Sài Gòn đều khẳng định giá vé tàu, xe trong dịp lễ Quốc khánh 2.9 sẽ không tăng.

TP.HCM: Vé xe, tàu sẽ không tăng dịp nghỉ lễ 2.9

Hồ Phước Đông | 30/08/2016, 17:28

Lãnh đạo Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Ga xe lửa Sài Gòn đều khẳng định giá vé tàu, xe trong dịp lễ Quốc khánh 2.9 sẽ không tăng.

Dịp nghỉlễ Quốc khánh, công nhân, viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày (từ 1-4.9), qua đó nhu cầu di chuyển của người dân cũng tăng cao. Theo dự kiến, tại Bến xeMiền Đông, dịp này lượng khách sẽ tăng lên 20% so với ngày thường và 3% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó tổng giám đốc Bến xeMiền Đông chia sẻ: “Để phục vụ hành khách dịp lễ, bến xeđã có kế hoạch phối hợp với các đơn vị vận tải, qua đó vận động các nhà xe chạy tuyến đường dài từ Bến xeMiền Đông đi khu vực miền Trung, miềnBắc tăng cường chạy các tuyến Nha Trang, Đà Lạt, Vũng Tàu…

Trao đổi với báo điện tử MộtThế Giới, ông Huy thông tin thêmnhững trường hợp khách bị dồn lại tại bến xesẽ có xe điều động, tăng cường để chở hết. Đặc biệt, dịp lễ này giá vé vẫn giữ nguyên, màmuốn tăng giá vé phải đăng ký với Sở Giao thông vận tảirồi niêm yết giá vé tại quầy chứ không phải cứ tăng là được.

Hành khách được khuyến cáo mua vé qua mạng để giảm thiểu cảnh xếp hàng chờ chực

Bến xe Miền Đông cũng khuyến khích các doanh nghiệp bán vé qua mạng, qua đó giảm thiểu tình trạng hàng dài người xếp hàng mua vé, từ đó phát sinh chuyện ghim vé, cò vé.

Ông Trần Văn Phương - Phó giám đốc Bến xeMiền Tây cho biết bến xe nàykhông phụ thu giá vé vào dịp lễ 2.9. Trong kế hoạch của Bến xeMiền Tây, doanh nghiệp nào muốntăng giá vé phải đăng ký với các cơ quan chức năng, sau đó thông báo lại với bến trước ngày 28.8 để bến phối hợp niêm yết giá. Hiện tại Bến xeMiền Tây mới chỉ có 3/138 doanh nghiệp tăng phụ thu.Mức phụ thu từ 30- 40%, thời gian ngày 1.9 và ngày 2.9. Cũng như Bến xe miền Đông, ông Phương dự kiến lượng hành khách sẽ đông nhất vào ngày 1.9 và 2.9 với lượng khách trung bình hơn 40.000 người/ngày, so với cùng kỳ năm ngoái tăng từ 20-25%.

Để chuẩn bị tốt cho lượng hành khách tăng cao vào dịp lễ, Bến xeMiền Tây đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải để tăng cường xe phục vụ hành khách. Các doanh nghiệp vận tải sẽ huy động 100% xe trên tuyến hoạt động trong dịp lễ. Trước đó, Bến xeMiền Tây cũng đã xin Sở GTVT cấp 150 phù hiệu cho các xe tăng cường.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Vận tải đường sắt chi nhánh Sài Gòn cũng cho biết đơn vị này sẽ tăng cường thêm các tuyến về Phan Thiết, Nha Trang, QuyNhơn... Nếu lượng khách tăng cao sẽ tính tới phương án nối thêm toa, tăng lượng khách mỗi chuyến.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Vé xe, tàu sẽ không tăng dịp nghỉ lễ 2.9