Lãnh đạo UBND quận Gò Vấp yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ clip nam sinh bị bạn học đánh được cho xảy ra tại một trường học trên địa bàn.

TP.HCM: Xác minh vụ nam sinh bị đánh đập dã man ngay tại lớp học

Tú Viên (tổng hợp) | 15/10/2022, 15:00

Lãnh đạo UBND quận Gò Vấp yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ clip nam sinh bị bạn học đánh được cho xảy ra tại một trường học trên địa bàn.

Theo hình ảnh trong đoạn clip, nam sinh mặc áo khoác đen liên tục dùng tay đánh vào đầu, mặt của nam sinh mặc áo trắng. Đáng nói, lúc này có nhiều học sinh khác trong lớp nhưng không ai can ngăn, còn cổ vũ “đánh vào mặt nó”. Bị đánh dã man, nam sinh ngồi bệt xuống góc lớp học, tuy nhiên vẫn bị bạn đấm, đá.

img_1920_zrds.jpeg
Sau khi đấm liên tiếp, nam sinh nắm cổ và tung cú đá “trời giáng” vào mặt bạn rồi bỏ đi - Ảnh cắt từ clip

Khi sự việc diễn ra, các học sinh khác không can ngăn mà chửi tục, reo hò cổ vũ. Có người còn yêu cầu nam sinh đánh vào mặt nạn nhân. Đoạn video cho thấy nam sinh bị đánh không phản kháng, chỉ ôm mặt để né đòn. Sau khi đấm liên tiếp, kẻ đánh nắm cổ nạn nhân và tung cú “trời giáng” vào mặt bạn rồi bỏ đi.

Đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều bình luận, chia sẻ. Hầu hết mọi người đều hết sức bất bình và mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý làm rõ vụ việc. Qua xác minh, sự việc được cho là xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trung Trực ở phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Bà Bùi Thị Kim Tuyến, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trung Trực khi trao đổi với phóng viên vào trưa 15.10, cho biết sự việc nói trên không diễn ra trong năm học này.

“Em học sinh này học hành bình thường, không hề bị tự kỷ. Sau khi sự việc xảy ra, Ban Giám hiệu đã mời phụ huynh các em lên để cùng giải quyết. Hai bên gia đình và các em đã hòa giải với nhau”, bà Tuyến thông tin.

Bà Tuyến nói, bất cứ trường hợp học sinh mâu thuẫn trong trường đều được giáo viên chủ nhiệm và nhà trường giải quyết.

Lãnh đạo UBND phường 15, quận Gò Vấp sau khi tiếp nhận thông tin cũng đã liên hệ với Ban Giám hiệu để tìm hiểu, xác minh thông tin. “Vụ việc xảy ra năm học trước, hai bên gia đình các em đã hòa giải với nhau, không hiểu sao giờ lại xuất hiện trên mạng xã hội”, ông Đỗ Ngọc Lãm, Chủ tịch UBND phường 15, quận Gò Vấp nói.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Vĩnh Thanh, Trưởng phòng GD-ĐT quận Gò Vấp cho biết sự việc trên xảy ra khoảng thời gian cuối tháng 3.2022, tức học kỳ 2 của năm học 2021-2022. Hai nam sinh xuất hiện trong clip là học sinh của lớp 11A3 và 11A6. Hai em có tình trạng sức khỏe, tâm lý bình thường, không phải là học sinh tự kỷ như thông tin ban đầu về đoạn clip.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp khẳng định quận có nắm thông tin vụ việc và đã chỉ đạo kiểm tra, yêu cầu Trường THPT Nguyễn Trung Trực báo cáo nhanh sự việc. Đồng thời, UBND quận Gò Vấp cũng phối hợp với Sở GD-ĐT TP.HCM làm rõ để xử lý. 

Do nhận thấy sự việc chưa có hậu quả nghiêm trọng nên trường không báo cáo lên Sở GD-ĐT TP.HCM. Trong sáng 15.10, sau khi đoạn clip được lan truyền trở lại trên mạng xã hội, Trường THPT Nguyễn Trung Trực đã ghi nhận thông tin và sẽ có báo cáo Sở GD-ĐT TP.HCM và UBND quận Gò Vấp trong chiều nay 15.10.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xác minh vụ nam sinh bị đánh đập dã man ngay tại lớp học