Ngày 8.10, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021.

Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử” góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục

T.V | 08/10/2022, 22:01

Ngày 8.10, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử năm 2021.

Cuộc thi nhằm mục đích xây dựng kho học liệu số dùng chung, miễn phí toàn ngành giáo dục, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo viên, nhà trường, đồng thời tôn vinh trí tuệ, sức sáng tạo của nhà giáo góp phần đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy.

thiet-ke-bai-giang-dien-tu-a1-419-16652247107461053229521.jpeg
Sau cuộc thi, đã có 2.130 bài giảng điện tử được đưa lên kho học liệu số dùng chung

Năm 2021 là năm đầu tiên cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến hoàn toàn và các bài giảng lớp 1, lớp 2, lớp 6 được soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông mới với 16.000 sản phẩm (chiếm 36%).

Ban tổ chức đã quyết định trao thưởng cho 213 bài giảng. Trong đó có 12 giải nhất, 25 giải nhì, 29 giải ba, 40 giải khuyến khích, 6 giải ý tưởng sáng tạo và ứng dụng công nghệ hiệu quả (dành cho các bài giảng về giáo dục mầm non) và 100 giải phong trào.

Ban tổ chức cũng lựa chọn 2.130 bài giảng (bao gồm 213 bài giảng được giải) đưa lên kho học liệu số dùng chung, miễn phí toàn ngành để chia sẻ với các nhà trường, giáo viên, học sinh trên cả nước tại địa chỉ igiaoduc.vn.

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Sơn Hải cho biết, cuộc thi lần này đã đổi mới mạnh mẽ về cách thức tổ chức dựa trên công nghệ số. Toàn bộ thông báo của Ban tổ chức, giấy chứng nhận (nộp sản phẩm, được giải thưởng...) đều được thực hiện trực tuyến tới các thầy cô giáo qua nền tảng igiaoduc.vn.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn, cuộc thi đã tạo ra phong trào, sự lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giáo, từ mầm non đến phổ thông, thậm chí là đại học. Sức lan tỏa cho thấy cuộc thi không những giúp thầy cô làm quen và làm chủ công nghệ, công cụ mà còn tích cực đổi mới sáng tạo trong công tác dạy và học, trau dồi kỹ năng, công nghệ.

"Với phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm, từng slides, từng video, từng hình ảnh của thầy cô trong bài giảng điện tử đều chất chứa niềm tin, niềm hy vọng mang lại những điều tốt đẹp nhất cho người học", Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn bày tỏ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử” góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục