UBND TP.HCM ngày 20.2 yêu cầu các đơn vị nâng mức cảnh giác cao nhất với COVID-19, chủ động xét nghiệm lại các chuyên gia nước ngoài đã nhập cảnh vào làm việc trên địa bàn thành phố.

TP.HCM xét nghiệm lại các chuyên gia nước ngoài đã nhập cảnh

P.V | 21/02/2021, 07:50

UBND TP.HCM ngày 20.2 yêu cầu các đơn vị nâng mức cảnh giác cao nhất với COVID-19, chủ động xét nghiệm lại các chuyên gia nước ngoài đã nhập cảnh vào làm việc trên địa bàn thành phố.

chuyen-gia.jpg
UBND TP.HCM yêu cầu chủ động xét nghiệm lại các chuyên gia nước ngoài đã nhập cảnh vào làm việc trên địa bàn thành phố

Đây là chỉ đạo của UBND TP.HCM trong công văn khẩn gửi người đứng đầu các sở ban ngành, Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận huyện về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong giai đoạn hiện nay.

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị không chủ quan, lơ là, phải xem phòng chống COVID-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm là nhiệm vụ trọng tâm từ những ngày đầu năm 2021.

Các cơ sở cần đảm bảo nguyên tắc 5K, tuân thủ đeo khẩu trang, thường xuyên vệ sinh khử khuẩn. Bố trí và sắp xếp các quy trình lao động, làm việc đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch bệnh, không tụ tập đông người.

Các sở ban ngành chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở nghiêm túc thực hiện các Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch COVID-19 đối với các lĩnh vực hoạt động, sản xuất, kinh doanh do UBND TP.HCM ban hành. Đối với các khu công nghiệp tập trung, doanh nghiệp phải có phương án phòng chống dịch phù hợp khi tiến hành hoạt động sản xuất.

UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra, vận động những người trở về thành phố từ các tỉnh, thành phố khác trong vòng 14 ngày qua thực hiện khai báo y tế; liên hệ y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra nếu đi về từ vùng dịch.

UBND TP.HCM giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động tổ chức xét nghiệm lại cho các chuyên gia nước ngoài đã nhập cảnh vào làm việc trên địa bàn thành phố.

Theo bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), những ngày qua, ngành y tế giám sát đánh giá các chuyên gia Nhật Bản nhập cảnh đang làm việc tại TP.HCM từ tháng 1 đến nay. Quy định hiện nay, người nước ngoài nhập cảnh vào TP.HCM được cách ly tập trung 14 ngày, xét nghiệm tối thiểu hai lần trước khi kết thúc cách ly.

Theo số liệu, gần 700 chuyên gia Nhật đã nhập cảnh TP.HCM từ đầu năm nay, trong đó khoảng hơn 200 chuyên gia đang làm việc tại thành phố. "Từ ngày 18.2, HCDC đã chuyển thông tin chuyên gia cho các quận, huyện xác minh, điều tra, lấy mẫu giám sát phòng chống COVID-19", ông Dũng nói.

Thời gian qua, TP.HCM ghi nhận 36 ca mắc COVID-19 gồm 35 ca liên quan sân bay Tân Sơn Nhất, một ca liên quan Hải Dương. Hiện thành phố "kiểm soát được chuỗi lây nhiễm" ở Tân Sơn Nhất, 9 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xét nghiệm lại các chuyên gia nước ngoài đã nhập cảnh