TP.HCM muốn sử dụng phần đất trong hành lang an toàn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9 để đầu tư xây dựng tuyến giao thông kết nối đô thị.

TP.HCM xin sử dụng phần hành lang cao tốc làm đường đô thị

17/12/2019, 17:33

TP.HCM muốn sử dụng phần đất trong hành lang an toàn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9 để đầu tư xây dựng tuyến giao thông kết nối đô thị.

Một góc cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: Internet

Ngày 17.12, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND TP.HCM đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép sử dụng phần đất trong hành lang an toàn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để đầu tư xây dựng tuyến giao thông kết nối đô thị.

Theo UBND TP.HCM, trong những năm qua, tình hình ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông tại khu vực đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9 diễn biến rất phức tạp. Riêng trong năm 2019 đã xảy ra 11 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, tập trung phần lớn ở đoạn đường từ vòng xoay Phú Hữu đến đường vào cảng Phú Hữu.

Để giải quyết căn cơ tình trạng này, đòi hỏi phải có sự tập trung đầu tư đồng bộ các dự án công trình giao thông theo đúng quy hoạch được duyệt, bao gồm cả hệ thống giao thông chuyên dùng bên trong khu vực cảng và hệ thống giao thông kết nối đô thị bên ngoài.

Vì vậy, trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian chưa kịp đầu tư đồng bộ hệ thống giao thông khu vực, đồng thời tận dụng tối đa đất giao thông hiện hữu, UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, cho phép sử dụng phần đất trong hành lang an toàn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9 để đầu tư xây dựng tuyến giao thông kết nối đô thị.

Cụ thể, phạm vi tuyến thuộc phần đất nằm giữa 2 trụ cầu vượt trên cạn của đường cao tốc, đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh. Tổng chiều dài khoảng 1.578km, chiều rộng 9,5m; mặt cắt ngang 2x1m (lề đường) + 7,5m (mặt đường). Tổng mức đầu tư ước tính khoảng 29,4 tỉ đồng do UBND TP.HCM cân đối thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách.

Về phương thức tổ chức giao thông, TP.HCM sẽ tổ chức giao thông 2 chiều cho xe ô tô từ 2,5 tấn trở xuống và xe 2 - 3 bánh tham gia giao thông theo quy định; bố trí đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ, lắp đặt khung hạn chế chiều cao, camera giám sát giao thông, chiếu sáng công cộng.

UBND TP.HCM cho rằng việc triển khai đầu tư dự án nêu trên nhằm chia sẻ lưu lượng giao thông trên đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ vòng xoay Phú Hữu đến đường vào khu công nghiệp Phú Hữu, góp phần xóa “điểm đen” về tai nạn giao thông trên tuyến.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xin sử dụng phần hành lang cao tốc làm đường đô thị