Dù đã được các ngành chức năng đưa ra nhiều giải pháp xử lý tình trạng ùn tắc trong sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng đến nay tình trạng trên vẫn không cải thiện, thậm chí còn ùn tắc nghiêm trọng hơn.

TP.HCM xử lý tình trạng ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất bằng cách nào?

Hồ Quang | 18/08/2022, 21:35

Dù đã được các ngành chức năng đưa ra nhiều giải pháp xử lý tình trạng ùn tắc trong sân bay Tân Sơn Nhất, nhưng đến nay tình trạng trên vẫn không cải thiện, thậm chí còn ùn tắc nghiêm trọng hơn.

Tại cuộc họp báo chiều 18.8, ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, hiện đơn vị đang lên phương án tăng cường thêm các tuyến xe buýt đón khách trong sân bay để giải quyết sớm tình trạng ùn tắc hành khách chờ xe trong sân bay Tân Sơn Nhất.

tphcm-xu-ly-tinh-trang-un-tac-o-san-bay-tan-son-nhat-bang-cach-nao-hinh-anh(1).png
Ông Đỗ Ngọc Hải - Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM chia sẻ với báo chí về giải pháp xử lý tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 18.8 - Ảnh: PV

Theo ông Hải, trước đây trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất có 2 tuyến xe buýt hoạt động nhưng do lượng hành khách quá ít nên đã tạm ngừng hoạt động 1 tuyến. Trước tình trạng quá tải hành khách, từ ngày 15.8.2022 , Sở Giao thông Vận tải đã tăng thêm số chuyến xe buýt về ban đêm tại khu vực sân bay.

“Tuyến xe buýt số 109 qua thời gian tạm ngừng Sở đang chủ động triển khai vận hành trở lại. Trước mắt, các phương án lựa chọn lại đơn vị khai thác đã hoàn tất, dự kiến tuyến xe buýt 109 sẽ chính thức hoạt động trở lại từ ngày 19.8”, ông Hải thông tin.

Hiện nay hành khách trong sân bay không “mặn mà” đi xe buýt vì sự bất tiện khi phải di chuyển lên xuống với một khối lượng lớn hành lý nên hành khách chọn những phương tiện giao thông khác để di chuyển.

Do đó, để giảm ùn tắc cho sân bay khi xe taxi và xe công nghệ không đủ đáp ứng, ông Hải cho biết, Sở Giao thông Vận tải đang lên phương án triển khai thêm nhiều tuyến xe buýt đón khách tại sân bay. “Chúng tôi đang nghiên cứu mở rộng thêm các tuyến đi qua sân bay sẽ kết nối với sân bay với các bến xe trên địa bàn thành phố. Sở cũng nghiên cứu thêm xe buýt nhỏ để trung chuyển hành khác từ sân bay ra các khu vực lân cận, giải tỏa áp lực trong giờ cao điểm”, ông Hải cho biết thêm.

Liên quan đến tình trạng chèo kéo, bắt chẹt, ép giá hành tại sân bay Tân Sơn Nhất, ông Ngọc Hải nói: “Theo Luật hàng không việc xử lý điều hành trong sân bay là nhiệm vụ của Cảng vụ hàng không Tân Sơn Nhất và đơn vị điều hành sân bay Tân Sơn Nhất. Sở Giao thông Vận tải chỉ phối hợp và hỗ trợ khi có nhu cầu của các bên liên quan”.

Theo ông Hải, thời gian qua các bên đã phối hợp thực hiện nhiều giải pháp như tăng cường taxi, tăng cường xe công nghệ, tổ chức phân luồng lại giao thông khu vực cảng hàng không, tăng cường thêm một đội thanh tra để phối hợp với cảng vụ xử lý vi phạm.

Qua kiểm tra tình trạng vi phạm các quy định liên quan đến vận chuyển hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, trong 6 tháng đầu năm 2022 đã lập biên bản 306 trường hợp, xử phạt hành chính với số tiền hơn 600 triệu đồng. “Chúng tôi kêu gọi người dân phản ánh vi phạm với các thông tin về tên tài xế, biển số xe, thời điểm vi phạm”, ông Hải nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xử lý tình trạng ùn tắc ở sân bay Tân Sơn Nhất bằng cách nào?