Đến thời điểm này trên địa bàn TP.HCM đã có 2 doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh giá các mặt hàng dầu ăn bắt đầu từ ngày 22.8.2022 tới.

TP.HCM điều chỉnh giá mặt hàng dầu ăn từ ngày 22.8 tới

Hồ Quang | 18/08/2022, 18:22

Đến thời điểm này trên địa bàn TP.HCM đã có 2 doanh nghiệp thực hiện điều chỉnh giá các mặt hàng dầu ăn bắt đầu từ ngày 22.8.2022 tới.

Liên quan đến việc tăng giá bất hợp lý trong tình hình giá xăng dầu giảm mạnh, chiều 18.8, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết đơn vị này đã thực hiện Công điện 679 ngày 31.7.2022 của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản 2558 của UBND TP.HCM về việc triển khai các biện pháp quản lý giá cung cầu.

tphcm-dieu-chinh-gia-mat-hangn-dau-an-tu-ngay-22.8-hinh-anh(1).png
Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc – Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM chia sẻ với báo chí về việc triển khai các biện pháp quản lý giá cung cầu vào chiều 18.8 - Ảnh: PV 

Theo đó, Sở Công thương đã triển khai đến các hệ thống phân phối trên địa bàn TP, các siêu thị, cửa hàng tiện ích, các doanh nghiệp bình ổn thị trường, các chợ đầu mối và các địa phương đề nghị triển khai công tác quản lý giá cũng như đảm bảo cung cầu hàng hóa trên địa bàn.

Qua ghi nhận bước đầu, các hệ thống phân phối, UBND các quận, huyện đã đồng loạt triển khai các giải pháp quản lý giá xuống các đơn vị trực thuộc để có công tác kiểm tra, giám sát quản lý giá trên địa bàn cũng như nắm bắt tình hình thị trường, quản lý giá trên thị trường để báo cáo về Sở Tài chính và Sở Công thương những vấn đề bất ổn, biến động nhằm có những giải pháp kịp thời bình ổn thị trường.

Đối với các doanh nghiệp tham gia bình ổn trên thị trường, hiện đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng cũng như cung ứng hàng hóa trên thị trường đảm bảo số lượng, chất lượng, đảm bảo giá bán theo đăng ký trước đó.

Đặc biệt, hiện nay đang bước vào đợt cao điểm của mùa tựu trường, các thiết bị , vật dụng cho học sinh đã được các doanh nghiệp bình ổn thị trường chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo từ 35 đến 50% lượng hàng hóa dành cho mùa tựu trường.

Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng đã chuẩn bị nguồn hàng dành cho học sinh như: cặp, balo, túi xách... “ Tất cả các nội dung này chúng tôi đã chuẩn bị từ khi các em bước vào kỳ nghỉ hè”, bà Ngọc nói.

Về giá bán các mặt hàng thực phẩm trên thị trường, bà Ngọc cho biết hiện Sở Tài chính đang tích cực phối hợp với các sở, ngành cũng như đề nghị các doanh nghiệp bình ổn trên thị trường rà soát, đánh giá và đưa ra mức giá phù hợp.

“Hiện nay có 2 đơn vị là Saigon Co.op và Bách Hóa Xanh đã thực hiện điều chỉnh giá các mặt hàng dầu ăn, trong đó giá dầu ăn Cooking giảm từ 50.000 đồng xuống còn 47.000 đồng/ lít , dầu ăn Nakydaco từ 47.000 đồng giảm xuống còn 43.000 đồng/ lít. Mức giá này sẽ được áp dụng từ ngày 22.8.2022”, bà Ngọc thông tin.

Bài liên quan
16 điểm bắn pháo hoa dịp lễ 30.4 tại TP.HCM
Trong 16 điểm bắn pháo hoa dịp lễ 30.4 tại TP.HCM có 10 điểm dọc tuyến sông Sài Gòn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
32 phút trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM điều chỉnh giá mặt hàng dầu ăn từ ngày 22.8 tới