Năm học mới 2022- 2023 đang bắt đầu, nhiều trường trên địa bàn TP.HCM thông báo học sinh đến trường phải mang khẩu trang nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Sở giáo dục và Đào tạo đã lên tiến về vấn đề này.

Sở giáo dục và Đào tạo TP.HCM nói gì về việc học sinh phải mang khẩu trang vào lớp?

Hồ Quang | 18/08/2022, 18:49

Năm học mới 2022- 2023 đang bắt đầu, nhiều trường trên địa bàn TP.HCM thông báo học sinh đến trường phải mang khẩu trang nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19. Sở giáo dục và Đào tạo đã lên tiến về vấn đề này.

Tại cuộc họp báo về thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM vào chiều 18.8, ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, theo quy định của ngành y tế thì hiện nay quy định 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, khai báo y tế, không tụ tập đông người ) mới chỉ rút lại còn 2K là là khẩu trang và khử khuẩn. Khi bước vào năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai thực hiện theo đúng quy định để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học.

so-giao-ducdao-tao-noi-gi-ve0viec-hoc-sinh-phai-mang-khau-trang-vao-lop-hinh-anh(1).png
Học sinh tại một trường THCS trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: PV

“Việc mang khẩu trang trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của học sinh, giáo viên, hạn chế nguy cơ lây nhiễm khi xuất hiện ca bệnh. Mặt khác, khẩu trang còn góp phần bảo vệ sức khỏe của trẻ trước tình trạng ô nhiễm môi trường, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm các loại bệnh khác ngoài COVID-19”, ông Minh nhấn mạnh.

Tuy nhiên để giúp các học sinh vừa phòng chống dịch bệnh vừa có thể thỏa mái trong quá trình học tập, ông Minh khuyến cáo các bậc phụ huynh nên chọn mua khẩu trang đạt tiêu chuẩn.

Về các giải pháp bảo vệ sức khỏe, an toàn cho trẻ khi bước vào năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp với Sở Y tế để đưa ra những tiêu chí chung để áp dụng trong trường học. Hiện nay, tỷ lệ trẻ trong độ tuổi tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố còn ở mức thấp so với cả nước, Sở Y tế kêu gọi người dân tích cực hưởng ứng và đưa trẻ đi tiêm đầy đủ các mũi vắc xin phòng COVID-19 theo khuyến cáo.

Liên quan đến xử lý tình trạng thiếu giáo viên trong năm học mới 2022- 2023 này, ông Minh cho biết, TP đã hoàn tất việc tuyển giáo viên đợt 1. Hiện đang rà soát lại kết quả để công bố. Trong đó, đối với THPT đã có 454 thí sinh tham gia dự tuyển giáo viên; còn THCS và Tiểu học đang được các quận, huyện tuyển chưa có số lượng cụ thể.

Tuy nhiên, các bộ môn tin học, công nghệ, âm nhạc đang thiếu nguồn để tuyển. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành tuyển đợt 2 vào tháng 10 tới khi các trường đã vào giai đoạn ổn định biên chế lớp.

Đối với những trường hợp thiếu giáo viên đã được Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các trường thực hiện hợp đồng ngắn hạn với các giáo viên những bộ môn trên để tổ chức giảng dạy.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở giáo dục và Đào tạo TP.HCM nói gì về việc học sinh phải mang khẩu trang vào lớp?