Quên và Nath khai nhận từ đầu tháng 6.2020 đến thời điểm bị bắt giữ đã tổ chức cho 15 người xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia.

An Giang: Bắt giữ 2 người đàn ông tổ chức cho 15 người vượt biên trái phép

01/07/2020, 19:28

Quên và Nath khai nhận từ đầu tháng 6.2020 đến thời điểm bị bắt giữ đã tổ chức cho 15 người xuất cảnh trái phép từ Việt Nam sang Campuchia.

Vann Nath tại cơ quan công an-Ảnh: Công an cung cấp

Chiều 1.7, Công an tỉnh An Giang cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Đỗ Văn Quên (34 tuổi) và Vann Nath (tự Linh, 37 tuổi), cùng ngụ Campuchia về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”

"Bước đầu họ khai nhự vậy nhưng từ mùa dịch COVID-19 đến nay đã họ đã đưa rất nhiều người qua Campuchia. Hiện chúng tôi đang tiếp tục củng cố hồ sơ để điều tra mở rộng và xử lý", 1 cán bộ có trách nhiệm nói.

Đỗ Văn Quên tại cơ quan công an- Ảnh: Công an cung cấp

Theo thông tin điều tra, khoảng 19 giờ ngày 18.6, Công an H.An Phú phối hợp Công an xã Khánh An phát hiện Quên và Vann Nath đi vỏ lãi từ Campuchia sang khu vực xã Khánh An rước Đặng Thị Thu Thảo, Huỳnh Thị Ngọc Anh và Seng Sóc Ny Vi Sa để đưa sang Campuchia.

Khi cả nhóm chuẩn bị sang Campuchia thì công an áp sát. Thấy vậy, Vann Nath và Thảo nhảy xuống sông Bình Di rồi mất hút. Đến khuya cùng ngày, công an phát hiện Thảo trốn trong nhà dân, còn Nath tới ngày 26.6 ra đầu thú.

Hai bị can Quên và Nath khai nhận từ đầu tháng 6.2020 đến khi bị bắt đã tổ chức đưa 15 người từ Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Campuchia với giá 250.000 - 300.000 đồng/người. Ngoài khởi tố Quên và Vann Nath, công an còn xử phạt hành chính Ngọc Anh, Thảo và Sa về hành vi xuất cảnh trái phép.

Tô Văn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt giữ 2 người đàn ông tổ chức cho 15 người vượt biên trái phép