Sau một thời gian dài tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn ổn định thì đến tuần qua TP.HCM đã có 2 địa phương chuyển sang “vùng vàng” về nguy cơ dịch COVID-19.

TP.HCM xuất hiện 2 địa phương tăng nguy cơ dịch COVID-19

Hồ Quang | 22/08/2022, 18:00

Sau một thời gian dài tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn ổn định thì đến tuần qua TP.HCM đã có 2 địa phương chuyển sang “vùng vàng” về nguy cơ dịch COVID-19.

Chiều 22.8, Sở Y tế TP.HCM cho hay, trong tuần lễ từ 15.8 đến 21.8, TP đã xuất hiện 2 phường, xã, thị trấn có dịch ở cấp độ 2. Đây là 2 “vùng vàng” về dịch bệnh COVID-19 xuất hiện trở lại sau thời gian dài cả TP đều là “vùng xanh”.

tphcm-xuat-hien-hien-2-dia-phuong-tang-nguy-co-dich-covid-19-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại TP.HCM - Ảnh: PV 

Cụ thể, toàn TP có 310/312 phường, xã, thị trấn cấp độ 1. Như vậy, có 2 phường, xã, thị trấn có dịch ở cấp độ 2 đó là phường Phú Thạnh (quận Tân Phú) và xã Phú Xuân (huyện Nhà Bè).

Đối với 2 địa phương là “vùng vàng” của dịch COVID-19 là xã Phú Xuân (huyện Nhà Bè) và phường Phú Thạnh (quận Tân Phú), ngoài tỷ lệ tiêm vắc xin COVID-19 chưa đạt thì số ca mắc COVID-19 nặng ở 2 địa phương này cũng khá cao, nhất là các trường hợp phải thở oxy. Đây là 2 địa phương từ “vùng xanh” chuyển sang “ vùng vàng”.

Theo Sở Y tế, kết quả thực hiện các tiêu chí đánh giá cấp độ dịch của từng phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố dựa trên số liệu của quận, huyện, TP.Thủ Đức báo cáo, trong đó từ ngày 4.4, đối với chỉ số (2b) về đánh giá về tỷ lệ tiêm vắc xin đủ mũi được tính là đối với người từ 12-18 tuổi phải đủ ít nhất 2 mũi vắc xin, người từ 18 tuổi trở lên phải đủ ít nhất 3 mũi.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP đang dấu hiệu gia tăng, không chỉ số ca mắc, ca nhập viện tăng mà số ca nặng cũng gia tăng. Hiện đang điều trị hơn 200 bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó có 10 trẻ em dưới 16 tuổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM xuất hiện 2 địa phương tăng nguy cơ dịch COVID-19