Quận 11 vừa xuất hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên, các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa một con hẻm với 10 hộ dân. Hiện đã xác định được 7 trường hợp F1 với bệnh nhân này.

TP.HCM: Xuất hiện ca mắc COVID-19, quận 11 phong tỏa 10 hộ dân

Hồ Quang | 03/06/2021, 21:52

Quận 11 vừa xuất hiện ca mắc COVID-19 đầu tiên, các lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa một con hẻm với 10 hộ dân. Hiện đã xác định được 7 trường hợp F1 với bệnh nhân này.

Tối 3.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay trên địa bàn quận 11 vừa xuất hiện ca mắc COVID-19. Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên ở quận này, nâng tổng số quận, huyện trên địa bàn TP có ca mắc COVID-19 lên 21 quận, huyện. Hiện TP chỉ còn duy nhất huyện Cần Giờ là chưa có ca mắc COVID-19.

tphcm-xuat-hien-ca-mac-covid-19-quan-10-phong-toa-10-ho-dan-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi- Ảnh: PV 

Bệnh nhân mắc COVID-19 này là trường hợp nằm trong chuỗi lây nhiễm tại khách sạn Sheraton liên quan đến Hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Đây là đồng nghiệp với bệnh nhân 6325, ngụ ở Long An và đã được cách ly tập trung.

Trước đó, sau khi phát hiện bệnh nhân 6282 là hội viên Hội thánh truyền giáo làm việc tại khách sạn Sheraton, trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS- CoV-2.

Thời điểm đó, người này được xác định là F2. Ngày 28.5.2021, khi nhận được thông tin bệnh nhân 6325 có kết quả dương tính, người này được chuyển thành F1 và được đưa vào khu cách ly tập trung của quận 11. Ngày 3.6.2021, người này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trong khu cách ly tập trung và có kết quả dương tính với SARS- CoV-2, đang chờ Bộ Y tế công bố).

Hiện bệnh nhân này đang được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để điều trị. Đối với 2 trường hợp cách ly ở cùng phòng với bệnh nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và chuyển sang phòng khác. Căn phòng cách ly được khử khuẩn hàng ngày và tạm thời không tiếp nhận người vào đây.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho cho biết, dù ca mắc COVID-19 được cách ly tập trung từ sớm nhưng lực lượng chức năng vẫn tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm 7 trường hợp tiếp xúc gần ( F1) với bệnh nhân này. Hiện các trường hợp F1 này đang được cách ly tập trung và chờ kết quả xét nghiệm .

Ngoài ra, ngành y tế TP cũng đã lấy mẫu tầm soát mở rộng cho các hộ dân xung quanh khu nhà của ca nghi nhiễm.

Hiện lực lượng chức năng quận 11 đã tiến hành phong tỏa con hẻm nơi bệnh nhân này đang sinh sống với hơn 10 hộ dân. Nếu kết quả các trường hợp F1 âm tính với SARS- CoV-2, thì sẽ dỡ bỏ phong tỏa con hẻm này.

Trước đó, trong ngày 3.6, TP đã ghi nhân 30 ca mắc COVID-19, trong đó có 28 trường hợp liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước. Có 2 trường hợp đang điều tra, xác minh nguồn lây, trong đó có 1 trường hợp cư trú tại quận Bình Tân làm việc tại bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn , và 1 trường hợp cư trú tại TP.Thủ Đức đi khám bệnh tại Bệnh viện Đức Khang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xuất hiện ca mắc COVID-19, quận 11 phong tỏa 10 hộ dân