Sở Y tế TP.HCM đã kêu gọi các nghệ sĩ TP.HCM từng tham gia các hoạt động trong chương trình tuần lễ thời trang Milan (Ý) và Paris (Pháp) vừa qua khẩn trương đến các trung tâm y tế hoặc bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

TP.HCM yêu cầu các nghệ sĩ dự lễ hội thời trang ở Ý và Pháp kiểm tra y tế

Hồ Quang | 09/03/2020, 15:39

Sở Y tế TP.HCM đã kêu gọi các nghệ sĩ TP.HCM từng tham gia các hoạt động trong chương trình tuần lễ thời trang Milan (Ý) và Paris (Pháp) vừa qua khẩn trương đến các trung tâm y tế hoặc bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Cả hai phi công trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 đang ở TP.HCM

TP.HCM đang truy tìm 2 hành khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm COVID-19

Bắt buộc khai báo y tế với mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ 7.3

Chỉ trong 1 ngày Việt Nam phát hiện gần 80 người nghi nhiễm COVID-19

Vì sao cô gái trốn được cách ly Covid-19 ở sân bay Tân Sơn Nhất?

TP.HCM cách ly 20 người Hàn Quốc tại Bệnh viện dã chiến

Ngày 9.3, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn gửi Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Thông tin -Truyền thông và UBND các quận huyện với yêu cầu kêu gọi, vận động các nghệ sĩ ở TP.HCM đã tham dự nhữngsự kiện, lễ hội tại Milan (Ý) và Paris (Pháp) thời gianqua khẩn trương đến các trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận huyện gần nhất để kiểm tra sức khỏe và được hướng dẫn phòngchống dịch bệnh COVID-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM, qua thông tin cho biết chị ruột của bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam là N.N. (27 tuổi) đã tham dự nhiều sự kiện thời trang tại Milanvà Paristrước khi phát hiện bị nhiễm bệnh COVID-19. Trong khi đó, nhữngsự kiện trên có thể có sự tham gia của các văn nghệ sĩ TP.HCM.

Trước tình hình trên, Sở Y tế đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Thông tin -Truyền thông thông báo,vận động các văn nghệ sĩ từng tham gia nhữngsự kiện, lễ hội được tổ chức ở Milan và Paris nếu ai có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 và chị ruột của bệnh nhân này thì khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện gần nhất để kiểm ra sức khỏe, đượchướng dẫn biện phápphòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Ngoài ra, Sở Y tế TP cũng đề nghị UBND các quận huyện phải chỉ đạo công an quận huyện và UBND các xã phường tổ chức kiểm tra, rà soát trong cộng đồng dân cư của địa phương để phát hiện những người vừa trở về từ Milan và Paris từng có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 của Việt Nam và chị ruột của bệnh nhân này đang cư trú, lưu trú trên địa bàn, đề nghị họ đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, thông tin cho biết N.N(27 tuổi, chị gái bệnh nhân N.H.N(26 tuổi) - ca nhiễm COVID-19 thứ 17 ở Việt Namđã tham dự show thời trang của Saint Laurent ở Paris và Gucci ở Milan. Tuần lễ thời trang Paris thu hút hàng nghìn người từ khắp nơi trên thế giới. Buổi trình diễn của nhà tạo mốt Saint Laurent được giới hạn với khoảng 1.000 khách mời - diễn ra tại một địa điểm lớn, nơi khách mời được bố trí ngồi gần nhau.

Hồ Quang
Bài liên quan
Giao lưu với nghệ sĩ trong phim tài liệu 'Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo'
Khán giả sẽ được lắng nghe chia sẻ của các nhân vật trong phim "Phụ nữ và Vovinam - Việt Võ Đạo" và giao lưu cùng hai nghệ sĩ tại IDECAF (31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM) vào lúc 18 giờ ngày 25.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM yêu cầu các nghệ sĩ dự lễ hội thời trang ở Ý và Pháp kiểm tra y tế