Sáng nay 9.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay đã xác định thêm 3 trường hợp liên quan đến 2 chuyến bay có người nhiễm COVID-19 tại Việt Nam, trong đó có 2 phi công và 1 hành khách nước ngoài. Hiện những người này đã được đi cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Cả hai phi công trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 đang ở TP.HCM

Hồ Quang | 09/03/2020, 11:51

Sáng nay 9.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay đã xác định thêm 3 trường hợp liên quan đến 2 chuyến bay có người nhiễm COVID-19 tại Việt Nam, trong đó có 2 phi công và 1 hành khách nước ngoài. Hiện những người này đã được đi cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Bộ Y tế kiểm tra các cơ sở y tế tư nhân ​

TP.HCM đang truy tìm 2 hành khách đi cùng chuyến bay với cô gái nhiễm COVID-19

Bắt buộc khai báo y tế với mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam từ 7.3

Chỉ trong 1 ngày Việt Nam phát hiện gần 80 người nghi nhiễm COVID-19

Sở Y tế TP.HCM đề nghị khử trùng tất cả máy bay xuống Tân Sơn Nhất

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, sau phi phát hiện 20 hành khách đi cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội nhiễm COVID-19 và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 (trường hợp thứ 17 trên cả nước), ngành y tế TP.HCM tiếp tục phát hiện thêm 1 phi công của chuyến bay “định mệnh” mang số hiệu VN0054 đang cư trú tại quận Phú Nhuận và 1 hành khách người nước ngoài cũng trên chuyến bay này đang cư ngụ tại TP.HCM.

ThS-BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biếtcả haitrường hợp ấy cá nhân đều tự đến cơ quan chức năng để khai báo về việc mình có đi trên chuyến baytrên. “Hiện chúng tôi đã lấy mẫu bệnh phẩm của cả haiđể tiến hành xét nghiệm kỹ thuật Realtime RT-PCR xác định xem các bệnh nhân trên có dương tính với COVID-19 không”, bác sĩ Dũng cho hay.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng cho biết đã phát hiện phi công của chuyến bay VN 1547 từ Hà Nội đến Huế có ca nhiễm COVID-19 thứ 30 tại Việt Nam đang cư ngụ tại TP.HCM. Hiện ngành y tế TP đang tiến hành tiến hành các biện pháp cách ly đối với phi công đótheo quy định.

Như vậy, tính đến đến thời điểm này, TP.HCM đã xác định được 22 người có mặt trên chuyến bay VN0054, trong đó 20 người có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 gồm: 4 người Việt Nam địa chỉ cư trú tại các quận 1, 2, 8,11; 1 Việt kiều cư trú ở quận 1; 7 khách nước ngoài đã từng ở khách sạn Eden, 4 khách ở khách sạn Liberty và 4 hành khách lưu trú tại khách sạn Sila Urban Living.

Riêng phi công của chuyến bay VN0054 và 1 khách người ngoài đi trên chuyến bay này cùng với phi công của chuyến bay VN1547 mới khai báo đã đượcđưa đi cách ly tập trung và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến ngày 9.3, thành phố chưa phát hiện thêm trường hợp nào dương tính với COVID-19, ngoại trừ 3 trường hợp đã phát hiện trước đó được chữa khỏi. Tuy nhiên, hiện TP.HCM vẫn còn 3 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, TP.HCM đang cách ly tập trung 402 người tại các khu cách ly tập trung của thành phố, trong đó khu cách ly ở huyện Củ Chi có 246 người; khu cách ly huyện Nhà Bè có 98 người và khu cách ly Bệnh viện quận 7 có 58 người. Những trường hợp còn đang cách ly tập trung ở các khu cách ly quận huyện là 302 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 583 người.

Hồ Quang

Bài liên quan
AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 của hãng có thể gây đông máu
Trang Pharmaceutical Technology đưa tin hãng sản xuất AstraZeneca thừa nhận vắc xin COVID-19 có thể gây đông máu, dù trường hợp gặp phản ứng phụ này rất hiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
4 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cả hai phi công trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 đang ở TP.HCM