TP.HCM yêu cầu Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao cần nghiên cứu, điều chỉnh giờ làm việc của các dây chuyền sản xuất theo hướng giãn cách giờ vào làm việc buổi sáng và giờ tan ca cuối chiều.

TP.HCM yêu cầu giãn cách ở các khu công nghiệp, khu chế xuất

Tú Viên | 26/05/2021, 22:00

TP.HCM yêu cầu Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao cần nghiên cứu, điều chỉnh giờ làm việc của các dây chuyền sản xuất theo hướng giãn cách giờ vào làm việc buổi sáng và giờ tan ca cuối chiều.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có một số thông báo chỉ đạo cho các sở, ban, ngành về phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, các sở, ngành, quận, huyện và TP.Thủ Đức được yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP tại Công văn 1641 về tạm dừng hoạt động một số loại hình dịch vụ để phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 21.5, TP.HCM đã ra Công văn 1641 trong đó nêu rõ tạm dừng hoạt động đối với các loại hình sau: các cơ sở vật lý trị liệu, massage, xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; sân khấu ca nhạc, sân khấu kịch, rạp chiếu phim; trung tâm - nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; vũ trường, quán bar, karaoke, hát với nhau, pub, beer club; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập Internet; các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga...), các trung tâm thể dục thể thao và các khu tập luyện thể thao công cộng trên địa bàn thành phố.

Thông báo mới cũng bổ sung yêu cầu việc tổ chức giãn cách mật độ mua sắm tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đêm, chợ đầu mối... theo hướng mua từng nhóm, bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2 m và hạn chế tối đa tập trung đông người.

Trước tình hình lây nhiễm trong các khu công nghiệp ở Bắc Giang, TP.HCM yêu cầu Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao cần phối hợp với Sở Y tế và chính quyền sở tại nghiên cứu, điều chỉnh giờ làm việc của các dây chuyền sản xuất theo hướng giãn cách giờ vào làm việc buổi sáng và giờ tan ca cuối chiều nhằm giảm mật độ người tụ tập quá đông cùng một thời điểm.

Trong thông báo mới, UBND TP.HCM cũng có chỉ đạo riêng cho các cơ quan, đơn vị quán triệt cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở nên ở nhà, không đến cơ quan và cần thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

Từ ngày 25.5, khách đến cơ quan công sở liên hệ công tác, làm việc phải khai báo y tế. Mỗi cơ quan, đơn vị phải thành lập một Tổ an toàn COVID-19 để kiểm soát y tế hành khách ra vào cơ quan mình.

Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Nội vụ kích hoạt lại Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19, đi vào hoạt động từ ngày 27.5. Đây là trung tâm được thành lập vào tháng 4 năm ngoái sau vụ lây nhiễm ở quán bar Buddha để đối phó nguy cơ bùng phát dịch khi đó.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế ban hành thông cáo báo chí vào lúc 18 giờ hàng ngày về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố để cung cấp thông tin chính thống và đầy đủ cho người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM yêu cầu giãn cách ở các khu công nghiệp, khu chế xuất