Các cơ quan Bảo hiểm xã hội phải thực hiện giao sổ bảo hiểm xã hội cho từng người lao động theo đúng quy định và hướng dẫn.

TP.HCM yêu cầu sớm giao sổ bảo hiểm cho người lao động

Phan Diệu | 09/03/2017, 17:21

Các cơ quan Bảo hiểm xã hội phải thực hiện giao sổ bảo hiểm xã hội cho từng người lao động theo đúng quy định và hướng dẫn.

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Bảo hiểm xã hội TP xây dựng kế hoạch rà soát, bàn giao sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động với thời gian sớm nhất.

Theo đó, BHXH TP phải chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND các quận huyện và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP trong việc rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động.

Đồng thời, đơn vị này cần xây dựng lộ trình, thời gian rà soát, bàn giao sổ BHXH cho BHXH các quận huyện; thực hiện tuyên truyền đến các đơn vị sử dụng lao động và người lao động về mục đích, yêu cầu của việc rà soát, bàn giao sổ BHXH.

UBND các quận huyện có trách nhiệm chỉ đạo cơ quan BHXH, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý theo đúng quy định.Đặc biệt, các cơ quan BHXH phải thực hiện giao sổ BHXH cho từng người lao động theo hướng dẫn.

Liên quan đến BHXH, mới đây, Bảo hiểm xã hội TP.HCM cũng vừa có công văn về việc tạm dừng chuyển tiền trợ cấp ốm đau, thai sản, dưỡng sức vào tài khoản của người lao động.

Cụ thể, trong thời gian chuyển đổi hệ thống cơ sở dữ liệu, cập nhật và bổ sung thêm tiện ích của phần mềm, xét duyệt các chế độ ngắn hạn do Bảo hiểm xã hội Việt Nam cài đặt, BHXH TP sẽ tạm dừng việc chuyển tiền chi trả trợ cấp ốm đau, thai sản, dưỡng sức vào tài khoản cá nhân của người lao động từ ngày 27.2.2017 trở đi cho đến khi có thông báo mới. BHXH vẫn thực hiện bình thường.

Riêng những hồ sơ đã nộp cho cơ quan BHXH trước ngày 27.2.2017 và có yêu cầu trả trợ cấp vào tài khoản của người lao động, nếu cơ quan BHXH không chuyển khoản được thì khi trả kết quả sẽ có thông báo kèm theo để doanh nghiệp biết và chi trả trực tiếp cho người lao động.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM yêu cầu sớm giao sổ bảo hiểm cho người lao động