Thấy trước cổng xưởng gỗ nhà ông Bình có cắm một cán cờ bằng tuýp sắt rỗng, Minh liền lấy và đánh nhau với con trai cùng con rể ông Bình, gây thương tích cho các nạn nhân.

Trả giá 18 năm tù vì trả thù giúp bạn

Thu Anh | 17/11/2016, 19:17

Thấy trước cổng xưởng gỗ nhà ông Bình có cắm một cán cờ bằng tuýp sắt rỗng, Minh liền lấy và đánh nhau với con trai cùng con rể ông Bình, gây thương tích cho các nạn nhân.

Ngày 17.11, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Đắc Minh (SN 1986, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, chiều 24.3.2015, UBND xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội, tổ chức lễ hội tại sân vận động xã Ninh Hiệp, trong đó có môn vật tự do. Khi mọi người đang xem đấu vật, giữa anh Nguyễn Tiến Đức và ông Nguyễn Khắc Bình (SN 1963) có xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này, Nguyễn Bá Mẫn là bạn của Đức cùng một số người dân vào can ngănnên cả hai đã nguôi ngoai. Khoảng 30 phút sau, Mẫn cùng Nguyễn Đắc Minhvà Nguyễn Đăng Phương (SN 1984, trú tại huyện Gia Lâm) đi ngang qua xưởng sản xuất gỗ của gia đình ông Bình thì gặp Nguyễn Tuấn Anh (con trai ông Bình) đứng ở cổng. Tại đây, Tuấn Anh và Mẫn xảy ra cãi vãvề chuyện ở sân vận động.

Mẫn cùng một đối tượng (chưa rõ nhân thân) đã ra tay đánh khiếnTuấn Anh bỏ chạy. Thấy anh vợ bị đánh, Nguyễn Xuân Phái lấy con dao ở trong xưởng chém Mẫnbị thương.

Dù đã có người ra khoá cổng xưởng gỗ nhưng Nguyễn Đắc Minh và Mẫn vẫn đứng ở bên ngoài chửi bới. Lúc này, Minh phát hiệntrước cổng xưởng gỗ nhà ông Bình có cắm một cán cờ bằng tuýp sắt rỗng, Minh liền lấy và đánh nhau với con trai cùng con rể ông Bình.

Nghe tin con bị đánh, ông Bình cùng vợ đi từ nhà riêng đến xưởng gỗ nhưng không vào được do cổng bị khóa. Minh cho rằngông Bình chính là người thân của kẻ đã dùng dao chém Mẫn nên đã dùng tuýp sắt vụt vào đỉnh đầu khiếnông Bình ngã gục.

Đúng lúc này Công anhuyện Gia Lâm đang làm nhiệm vụ bảo vệ lễ hội nhận được tin báo có vụ ẩu đả đã đến hiện trường, khống chế đối tượng, thu giữ hung khí. Minh kháng cự vàbỏ chạy nhưng sau đó bị bắt vào ngày 28.5.2015.

Về phía các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu kịp thời. Theo giám định thương tích, ông Bình được xác định tổn hại 55% sức khỏe, Mẫn 13% sức khỏe. Đồng thời, cơ quan giám định cũng xác nhận trị giá tài sản bị tổn thất do các đối tượng đập phá là 3,65 triệu đồng.

Đối với Phái, người có hành vi dùng dao chém Mẫn được cơ quan công an xác định đây là hành vi này có dấu hiệu tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của người khác do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng. Do tỷ lệthương tích (13%)nhỏhơn 31% nên chưa đến mức xử lýhình sự nhưng CA TP.Hà Nội đã xử phạt hành chính với bị can này (theo điều 106 Bộ luật hình sự).

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đắc Minh đã khai nhậnhành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xửquyết định tuyên phạt Minh 18 năm tù với tội danh nêu trên.

Nhã Thanh
Bài liên quan
Đồng Nai: Bác sĩ giết người, phân xác phi tang đã khai gì?
Tối 27.4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết bác sĩ sát hại nữ nhân viên y tế đã khai cách thức giết người tại phòng làm việc của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả giá 18 năm tù vì trả thù giúp bạn