Xét thấy còn nhiều điều cần làm rõ, bị cáo có dấu hiệu phạm tội danh khác nghiêm trọng hơn, trái với nhận định của đại diện Viện KSND giữ quyền công tố, tòa đã quyết định trả lại hồ sơ để điều tra thêm.

Trả hồ sơ vụ 'cha vợ giết chết con rể rồi đi đầu thú' để làm rõ ẩn khuất

Hồ Phước Đông | 15/11/2016, 18:10

Xét thấy còn nhiều điều cần làm rõ, bị cáo có dấu hiệu phạm tội danh khác nghiêm trọng hơn, trái với nhận định của đại diện Viện KSND giữ quyền công tố, tòa đã quyết định trả lại hồ sơ để điều tra thêm.

Sáng 15.11, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Nam (SN 1958, ngụ quận Gò Vấp) về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Khi được Hội đồng xét xửhỏi, bị cáo Nam khairằng nhiều lần bị con rể làTôn Thanh Việt tới nhà chửi bới, hăm dọa và quậy phá. Thậm chí có lần bị cáo Nam còn quỳ lạy con rể mình với lời khuyên bảo nhưng không được. Trước đó chịNguyễn Thị Hiền (vợ Việt, con gái ông Nam) nhiều lần bị chồng đánh đập doghen tuông. Chịu không được, chị Hiền bế con về nhà bố mẹ đẻ sống.

Chiều 14.5, Việt tới nhà ông Nam trong trạng thái say xỉn vì đã nhậu với bạn trước đó. Tới nhà cha vợ, Việt tiếp tục chửi bới, hăm dọa giết 8 mạng người nhà vợ. Một lúc sau,Nguyễn Thị Ngọc Duyên (con gái ông Nam) đi làm về thì bị Việt lao đến đánh liên tiếp. Thấy con bị đánh, cùng việc nhiều lần bị Việt chửi bới, hăm dọa, ông Nam cầmdao chém chết đứa con rể hung hãn.Sau khi gây án, ông Nam chở xáccon rể đi đầu thú và khai nhận tòa bộ sự việc với cơ quan chức năng.

Tại tòa, ông Nam cho biết mình đã khá ân hận, day dứt trong thời gian qua. Người đàn ông này hướngvề phía gia đình bị hại nói lời xin lỗi và mong được Hội đồng xét xửtuyên một mức án nhẹ để sớm trở về với gia đình.

Với hành vi trên, ông Nam bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Khung hình phạt của tội này từ 6 tháng đến 3 năm tù. Tại tòa, sau khi kết thúc phần xét hỏi và tranh luận, đại diện kiểm sátgiữ nguyên quan điểm nhận định rằng hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm. Cùng với đó đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến cái chết của anh Việt.

Tuy nhiên, vị này cũngcho rằng cần có một mức án đủ sức răn đe, giáo dục, nhưng sớm để bị cáotrở về với gia đình; đã đề nghị mức án tù giam 2 năm đến 2năm rưỡivề tội danhGiết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Tuy nhiên, sau khinghị án, HĐXX đã trả hồ sơ, đề nghị điều tra lại để làm sáng tỏ nhiều vấn đề, bởi nhận địnhbị cáo có dấu hiệu phạm tội danh khác nghiêm trọng hơn.

Tại tòa, chị của nạn nhân đề nghị cần làm rõ mọi vấn đề, không thể đổ hết tội cho người đã chết. Tuy nhiên, gia đình bị hại cũng không đề nghị mức bồi thường tiền.Lời nói sau cùng, ông Nam quay lại nhìn về phía gia đình bị hại và nói: "Tôi xin lỗi gia đình sui gia vì đã gây ra vụ việc này".

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
4 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả hồ sơ vụ 'cha vợ giết chết con rể rồi đi đầu thú' để làm rõ ẩn khuất